ศึกษาศาสตร์ มข. ร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษารับการประเมินสถาบันทุนครูรัก(ษ์)ถิ่นรุ่นที่ 5 จากกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มอบหมายให้ รศ.ดร.ดนิตา ดวงวิไล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาวิชาชีพครูและบริการวิชาการ พร้อมด้วย ศ.ดร.สุมาลี ชัยเจริญ ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและประถมศึกษา และคณาจารย์ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ปิยะวัชร ฝอยทอง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม ร่วมกล่าวต้อนรับ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี และคณะผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมเจ้าหน้าที่ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ในการประเมินคัดเลือกสถาบันผลิตครูในโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 5 ปีการศึกษา 2567 เพื่อเป็นการรับฟังแนวทางการดำเนินโครงการและพิจารณาสภาพจริง โดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การให้ข้อมูลของผู้แทนมหาวิทยาลัย ผู้บริหารคณะ หลักสูตร คณาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง การพบปะพูดคุยกับนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 4 การเยี่ยมชมหอพักนักศึกษา และสถานที่ต่าง ๆ สำหรับจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับคัดเลือกเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครู โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 4  จากกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งเป็นหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและประถมศึกษา (วิชาเอกคู่การศึกษาปฐมวัยและประถมศึกษา) ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนในกระบวนทัศน์ใหม่ (Learning Paradigm Curriculum) ตามยุทธศาสตร์การปรับเปลี่ยนการศึกษา (Education transformation) และสอดคล้องกับนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมความเท่าเทียมกันด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อสร้าง “ครูนวัตกรที่มีจิตวิญญาณในวิชาชีพ มีสมดุลยภาพระหว่างปัญญาประดิษฐ์และปัญญามนุษย์ มีความคิดสร้างสรรค์สามารถนำนวัตกรรมสู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน” อันจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ต่อไป

Scroll to Top