KKUSP ร่วมกับ บ.วอชอีซี่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “WASH EASY” ซักผ้าง่ายๆ ไร้เงินสด ลดความยุ่งยาก ด้วยแอปพลิเคชัน

    วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ บริษัท​ วอชอีซี่​ จำกัด  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Wash Easy เครื่องซักผ้ายุค New Normal ง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชั่น” โดยคุณคุณัญญา ยุปาระมี และ คุณปภวรินท์ ศรีมีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท​ วอชอีซี่​ จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของและขั้นตอนการใช้งานของแอปพลิเคชั่นดังกล่าว พร้อมกันนี้ คุณอรพรรณ สุวรรณวิจิตร  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารและบริการสังคมอุทยานวิทยาศาสตร์ มข. ได้กล่าวถึงการสนับสนุนและการช่วยเหลือ Startup รุ่นใหม่ในการทำธุรกิจรวมถึงการให้บริการพื้นที่สำหรับ Startup ที่สนใจจัดตั้งบริษัท ทั้งนี้มีผู้สนใจและสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ The Beegins Co-Working Space อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น)

         คุณคุณัญญา ยุปาระมี และ คุณปภวรินท์ ศรีมีชัย กรรมการผู้จัดการ  บริษัท​ วอชอีซี่​ จำกัด เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของการทำWash Easy เกิดจากแนวคิดขณะกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มข. ตนเองได้ประสบปัญหาเวลาไปซักผ้าแล้วไม่มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเครื่องไหนว่างและเหรียญไม่พอในการซักผ้า จากนั้นจึงนำแนวคิดนี้เข้าร่วมประกวดโครงการต่างๆ เพื่อหาทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น โครงการ Innovative Startup หรือการได้รับทุนสนับสนุนจากจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในโครงการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม Ted Fund และได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารออมสินในโครงการ GSB Smart SMEs Smart Startup จากนั้นเมื่อจบการศึกษาจึงได้เปิดบริษัท ในนาม วอชอีซี่​ จำกัด โดยเครื่องซักผ้า  Wash easy เป็นนวัตกรรมกล่องอุปกรณ์ IoT ที่นำไปติดตั้งกับเครื่องซักและเครื่องอบ โดยผู้ใช้สามารถสั่งซักผ้าและจ่ายเงินค่าซักผ้าผ่านแอปพลิเคชัน  สามารถค้นหาเครื่องที่ใกล้ที่สุด ดูสถานะเครื่องว่างหรือไม่ว่าง มีการจองคิวซักผ้า และบอกเวลาซักได้ผ่านมือถือ มีการแจ้งเตือนเมื่อซักผ้าเสร็จ และยังมีการสะสมแต้มเพื่อรับสิทธิ์พิเศษต่างๆ  ส่วนเจ้าของเครื่องซักผ้าสามารถ เช็คสถิติการซักผ้าแต่ละเครื่อง ยอดเงินที่ได้รับแต่ละเครื่อง ยอดเงินรวมทั้งหมด และการแจ้งเตือนหากเครื่องซักผ้าขัดข้อง หรือน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มหมด ทำให้ทั้งผู้ใช้และเจ้าของเครื่องลดขั้นตอนยุ่งยากในการดูและติดตามสถานะของเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย

            คุณอรพรรณ สุวรรณวิจิตร  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารและบริการสังคม อุทยานวิทยาศาสตร์ มข. กล่าวว่า อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งกำเนิดหรือสร้าง Startup ในรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรม ซึ่งในพื้นที่แห่งนี้มีอุปกรณ์ เครื่องมือ พื้นที่อาคาร ห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยี และองค์ความรู้ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ หรือStartupที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ อุทยานวิทยาศาสตร์ มข.เป็นหน่วยงานที่บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการหรือนักลงทุนรุ่นใหม่ได้เข้าใช้นวัตกรรมแล้วนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับประเทศ และในพื้นที่แห่งนี้ยังมีStartupรุ่นใหม่ ที่เติบโตภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ผ่านกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้บริการพื้นที่และให้คำปรึกษาด้านธุรกิจสำหรับนักศึกษา Startup SMEs จนเกิดเป็นระบบนิเวศนวัตกรรม (Eco- System) ที่สร้างความเข้มแข็งในพื้นที่ภาคอีสาน

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการ โทร 090-2074428 หรือ Website: https://washeasy.me/ หรือ Facebook Fan page : WASH EASY.me และ Line:@902zmomu

#WashEasy #ซักผ้าง่ายๆไร้เงินสด #ซักผ้าผ่านแอปพลิเคชั่น #KKUSP #KKU_SciencePark #Startup
“คิดจะทำธุรกิจ คิดถึงเรา”

ภาพ: นภดล

ข่าว:พรสุดา

Scroll to Top