ทันตแพทย์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant)

        คณะทันตแพทยศาสตร์ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ“ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant)   ทั้งระยะสั้นและระยะยาวในงานทันตกรรมรากเทียมขั้นพื้นฐาน ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานการเปิดงาน ทั้งนี้มีทันตแพทย์ทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน ณ โรงแรม เฮือนต้นนุ่น ขอนแก่น

      ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เผยว่าการอบรม “ทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัด” (Crash Course in Dental Implant) จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถตรวจวินิจฉัย การวางแผนการรักษาทางทันตกรรมรากเทียมได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนสามารถทำศัลยกรรมฝังรากเทียมในแบบจำลองผู้ป่วยได้ พร้อมส่งเสริมความรู้ทางทันตวัสดุที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียม ทำให้ผู้ร่วมอบรมสามารถปฏิบัติงานทันตกรรมประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียม คงสภาพรากเทียมได้ และเปิดโอกาสให้ทันตแพทย์ วิทยากร และผู้เข้าร่วมอบรม  แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และร่วมคิดวิเคราะห์ เพื่อการพัฒนาทันตกรรมรากเทียมแบบเร่งรัดอย่างดียิ่งขึ้น

โดยการอบรมแบ่งออกเป็น 2 โครงการ รวมเป็น 8 เดือน (ระหว่างเดือนสิงหาคม 2566 – มีนาคม 2567) ได้แก่

โครงการที่ 1 เป็นภาคของการบรรยายเนื้อหาและการสัมมนาทางทันตกรรมรากเทียม และการปฏิบัติงานในโมเดลเกี่ยวกับงานทันตกรรมรากเทียมในระบบต่างๆ วันที่ 21 -24 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรม เฮือนต้นนุ่น ขอนแก่น

โครงการที่ 2 เป็นการอบรมที่การสัมมนาเนื้อหา การวางแผนการรักษา และการฝึกปฏิบัติงานคลินิกในผู้ป่วยจริง คนละ 2 ซี่ (1-2 case) โดยทางผู้เข้าอบรมจัดหาผู้ป่วยที่จะทำการฝังรากเทียมเอง โดยตำแหน่งที่จะทำการฝังรากเทียมจะเป็นตำแหน่งที่เป็นมีกระดูกเพียงพอเป็นตำแหน่งที่ไม่จำเป็นต้องมีการปลูกกระดูก หรือ ทำการยกโพรงไซนัส (sinus lift)  ก่อนการผ่าตัดฝังรากเทียม ผู้เข้าร่วมอบรมจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 5 คน ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มละ 3 ท่าน ทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาการวางแผนการรักษา ควบคุมการปฏิบัติทางคลินิก ตั้งแต่เริ่มรับผู้ป่วยจนสิ้นสุดการรักษา โดยการนัดรักษาผู้ป่วยในแต่ละกลุ่มให้กำหนดเวลากับอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่ม จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ถึง 25 มีนาคม 2567

     โดยโครงการที่ 2 มีวิทยากรเชี่ยวชาญเฉพาะทาง กว่า 10 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.ดาราพร  แซ่ลี้ , อ.ธีรพันธ์  สอสกุล ,ผศ.ตุลารัตน์ สุขโท, อ.เกติสุภา สุวรรณอาภา, อ.พิธิวัต เอื้อสุวรรณ, อ.อรรถสิทธิ์ บุญบานเย็น, อ.กิรวุฒิ เหลืองตระกูล, ทพ.พงศกร ภู่วโรดม  , ทพ.สุวิทย์  ลิมป์ปัทมปาณี , ผศ.สุภาพร คงสมบูรณ์ ,  ทพญ.สุปรียา  ตันพลีรัตน์ ,อ.ดร.พงศภัค ว่องรัตน์วานิช รศ.วราภรณ์ สุวรรณรงค์, อ.กมลชนก ตั้งวนิชกพงษ์ และ ทพ.ชาญชัย กิ่งวัฒนากุล

Faculty of Dentistry runs a workshop on “Crash Course in Dental Implant”

https://www.kku.ac.th/16788

Scroll to Top