สำนักบริการวิชาการ มข. Upskill การนำเสนอ Dashboard อย่างไรให้ปัง ด้วย Excel และ Google Data studio

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิติ (KKU Lifelong Education) “การสร้าง Dashboard Google อย่างไรให้ปัง ด้วย Excel และ Google Data studio”  เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมดุสิตา ชั้น 5 สำนักบริการวิชาการ  โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา จากภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นสนใจเข้าร่วมกว่า 40 คน

            รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ให้เกียรติได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้โดยเล่าถึง หนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของสำนักบริการวิชาการที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือ การจัดทำหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (KKU lifelong Education) โดยมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนการเรียนรู้ด้วยการ Reskill/Upskill/New skill ให้แก่ผู้เรียนทุกช่วงวัย ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่ได้รับความสนใจและตอบรับเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะ Upskill ของผู้เข้ารับการอบรมได้นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ในปัจจุบันมาประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้มีความน่าสนใจและตอบโจทย์การทำงานได้ดียิ่งขึ้น
การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.น.สพ.ดร.สุวิทย์  อุปสัย รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สำนักบริการวิชาการ เป็นวิทยากรหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิค วิธีการในการนำเสนอข้อมูล โดยในฐานะผู้บริหารที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ประกอบการทำงานเพื่อให้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการเพื่อใช้ในการตัดสินใจหรือการวางแผนการทำงานให้กับองค์กร พร้อมด้วย นายประหยัด สืบเมืองซ้าย นักเทคโนโลยีสารสนเทศ ชำนาญการ เป็นผู้ช่วยวิทยากรในครั้งนี้

 

Scroll to Top