สำนักบริการวิชาการ-คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ยกระดับหัตถกรรมพื้นบ้านจักสานไผ่เงินล้าน สร้างแบรนด์สู่ตลาดออนไลน์

   

       สำนักบริการวิชาการ ร่วมกับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดโครงการการพัฒนาและยกระดับหัตถกรรมพื้นบ้านจักสานไ่ผ่เงินล้าน กิจกรรมการออกแบบและสร้างอัตลักษณ์เพื่อส่งเสริมด้านการตลาด ระหว่างวันที่ 26-27 มิถุนายน 2566 ณ ตำบลโคกสูง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมหญิง พงษ์พิมล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ลงพื้นที่เพื่อออกแบบและสร้างอัตลักษณ์โดยดึงความเป็นตัวตนของกลุ่มให้มากที่สุด พร้อมรับฟังและสะท้อนข้อมูลจากกลุ่มจักสานไม้ไผ่เงินล้าน เพื่อใช้ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์การตลาดทั้งแบบ online และ offline จากการส่งเสริมการพัฒนาและต่อยอด ผลิตภัณฑ์เดิม จำนวน 2 แบบ/ผลิตภัณฑ์ คือ มวย และ กระติ๊บข้าว ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนาและต่อยอดจากภูมิปัญญาพื้นถิ่น จำนวน 4 แบบ/ผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันกลุ่มฯมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อ และบางส่วนเข้ามารับสินค้ากับกลุ่มโดยตรง

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีพันธกิจในการประสานและนำองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นไปถ่ายทอดสู่ชุมชน เพื่อการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ ขจัดความยากจนทกุรูปแบบในทุกพื้นที่ (End poverty in all its forms everywhere) โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    

Scroll to Top