COLA KKU ขอบคุณอธิการบดีคนที่ 10 (6 ก.พ. 2554- 5 ก.พ. 2562) ของ มข. ให้เกียรติบรรยาย พร้อมให้แนวคิดและประสบการณ์ตรง ด้านภาวะผู้นำในการบริหารกับนักศึกษา

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU ขอบคุณ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีคนที่ 10 (6 ก.พ. 2554- 5 ก.พ. 2562) ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติบรรยาย พร้อมให้แนวคิดและประสบการณ์ตรงด้านภาวะผู้นำในการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นกับนักศึกษา

ด้วยวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานในการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพในการปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพบนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในหลักการธรรมาภิบาล ดังนั้นในทุก ๆ หลักสูตรของวิทยาลัยฯ จึงได้มีการออกแบบให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้จากบุคคล หน่วยงานหรือชุมชนภายนอก ในด้านวิชาการ หรือวิชาชีพ โดยการเชิญบุคคลเหล่านั้นเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนในรายวิชาของวิทยาลัยฯ ซึ่งได้มีวัตถุประสงค์หลัก คือเพื่อให้นักศึกษาได้ทราบถึงการนำความรู้ทางทฤษฎีไปใช้ในทางปฏิบัติและมีความรู้ทางวิชาการที่ทันสมัย และด้วยในวันที่ 2 มีนาคม 2563 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU ได้รับการสนับสนุนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จาก รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีคนที่ 10 (6 ก.พ. 2554- 5 ก.พ. 2562) ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยได้ให้ความอนุเคราะห์ เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอน ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการปกครองท้องถิ่น จำนวน 72 คน ซึ่งมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ อาจารย์ประจำวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น และอาจารย์สุริยานนท์ พลสิม อาจารย์ประจำวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น เป็นอาจารย์ผู้สอน ทั้งนี้ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย  ได้บรรยายถึง ภาวะผู้นำ (Leadership) ว่าคือกระบวนการที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือมากกว่าพยายามใช้ทักษะภาสะผู้นำ ซึ่งหมายถึง ความสามารถในการสื่อสาร การสร้างแรงบันดาลใจ การตัดสินใจ การจูงใจ ในการชี้นำผลักดัน ให้บุคคลอื่นหรือกลุ่มบุคคลอื่นมีความเต็มใจและกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่าง ๆ ตามต้องการโดยมีความสำเร็จของกลุ่มหรือองค์กรเป็นเป้าหมาย พร้อมตอบข้อซักถาม และฝากข้อคิดทิ้งท้ายการบรรยายให้กับนักศึกษา เข้าใจใน “มหาวิทยาลัยขอนแก่น”

 

ภาพ:จิตรลัดดา แสนตา/ข่าว:ภาภรณ์ เรืองวิชา

Scroll to Top