อธิการบดี มข.ร่วมยินดี “ผศ.นพมาศ เข็มทองหลาง” ในโอกาสรับรางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรมระดับชาติ

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 17/2566 รศ.จุรีรัตน์ ดาดวง คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ พร้อมด้วย ผศ.นพมาศ เข็มทองหลาง ผู้ได้รับรางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 35 ประเภท อาจารย์ระดับอุดมศึกษาผู้ทรงคุณธรรม โดยในที่ประชุม รศ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แสดงความชื่นชมยินดีและขอบคุณ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ ผศ.นพมาศ เข็มทองหลาง มีผลงานดีเด่น ในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา จาก มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร จนได้รับรางวัลเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำหรับ ผศนพมาศ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะเทคนิคการแพทย์ และเป็นกรรมการส่งเสริมและกำกับการปฏิบัติตามจรรยาบรรณประจำคณะเทคนิคการแพทย์ ได้ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมภายใต้โครงการออกค่ายเทคนิคการแพทย์และกายภาพบำบัดสู่ชุมชน โครงการระดมเงินบริจาคจากศิษย์เก่าในงานครบรอบ 39 ปี และ 40 ปี เพื่อให้เป็นเงินทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ส่งเสริมให้นักศึกษาผู้ได้รับทุนมีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ให้ผ่านการลงมือปฏิบัติในกิจกรรมจิตอาสา

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับสภาคณบดี สถาบันผู้ผลิตเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทยและศูนย์คุณธรรมแห่งประเทศไทยในการผลักดันกลยุทธ์การสร้างนักศึกษาคุณธรรมโดยปลูกฝังจิตสาธารณะตระหนักรู้ถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ารับรางวัลด้านคุณธรรมจริยธรรมในระดับนานาชาติอันจะเป็นแบบอย่างและสามารถเป็นแกนนำแก่นักศึกษาภายใต้แนวคิดของงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ ประกอบด้วย “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา สร้างคนดีสู่สังคม” มีนักศึกษาได้รับรางวัลชนะเลิศรางวัลแห่งคุณธรรมจริยธรรมดีเด่นมูลนิธิเทคนิคการแพทย์ ศ.วีกูล วีรานุวัฒน์ (พ.ศ.2561) รางวัลกาลพฤกษ์ ด้านคุณธรรมจริยธรรม มีการจัดกิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติกิจกรรมจัดการความรู้โดยการมีส่วนร่วมของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันผลสำเร็จของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากนักศึกษาที่ได้รับรางวัลเชิดชูการปฏิบัติใดคือการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่รุ่นน้องการสร้างเสริมความรักความสามัคคีในหมู่คณะและสังคมชุมชน

Scroll to Top