Elebuffo ทีมจาก นักศึกษา มข. คว้ารางวัลชนะเลิศ The best 2023 โครงการ “ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น” มข.

 

     “ทีม Elebuffo” ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้ารางวัลชนะเลิศ การนำเสนอ ผลสัมฤทธิ์โครงการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปี 2566 “ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น” เมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมดุสิตา ชั้น 5 อาคารพิมล กลกิจ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีผู้ประกอบการ และ คณะกรรมการจากธนาคารออมสิน เข้าร่วมในรูปแบบ Online ผ่านระบบ Zoom  ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมการนำเสนอผลสัมฤทธิ์ทั้งสิ้น 5 ทีม โดยทีม“ทีม Elebuffo”  นี้จะเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมคัดเลือก เพื่อเป็นหนึ่งในทีมที่จะไปสู่ “การประกวดผลงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 2566 ระดับประเทศ รางวัล “Best of the Best สำหรับทีมนักศึกษา” โดยมีสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 65 สถาบัน

        สำนักบริการวิชาการ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมการนำเสนอผลสัมฤทธิ์โครงการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปี 2566 “ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น” รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ประธานกล่าวเปิดกิจกรรม กล่าวถึงความสำคัญของการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสำนักบริการวิชาการและธนาคารออมสิน ในรูปแบบของการสร้างคุณค่าร่วมกัน (CSV; Creating Shared Value) ในการพัฒนาชุมชน กลุ่มวิสาหกิจ  รวมถึงการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพตามความต้องการ ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยความร่วมมือจากคณาจารย์จากคณะเศรษฐศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี เป็นทีมที่ปรึกษาหลักในการจัดกิจกรรม และน้อง ๆ นักศึกษาที่ลงพื้นที่เพื่อทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในชุมชน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ หลังจากนั้นเป็นการกล่าวให้กำลังใจ โดย นายณัฐวุฒิ  ธรรมตานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการย่อยและองค์กรชุมชน กล่าวแนะนำโครงการ และ นายศราวุธ สุขเลิศตระกูล ผู้อำนวยการเขต ขอนแก่น 2 กล่าวให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการ

           นางสาวจารุกร จันทรเสนา หัวหน้าทีม “ทีม Elebuffo” กล่าวถึงผลงานการพัฒนา กลุ่มวิสาหกิจควายแสนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น บ้านโนนสว่าง ตำบลนาหว้า อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางทีมมีการวิเคราะห์ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จนได้รับทราบปัญหาและข้อสรุปในการทำงาน โดยมีการพัฒนาด้านการบริการ  ขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ และออกแบบกิจกรรมใหม่ จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษที่มีรายละเอียดด้านการท่องเที่ยว Package ราคา และตารางกิจกรรมให้ชัดเจน มีการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล ทางด้านการตลาด การเงิน และการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับมาตรฐานตาม Home Stay Standard Thailand ตามคำแนะนำของ กรมการท่องเที่ยว โดยมี ผศ.ประเสริฐ วิจิตรนพรัตน์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวางแผนคณะเศรษฐศาสตร์  น.ส.นพคุณ ฟองทอง CEO Infinit Lanad Holding เป็นที่ปรึกษา  และนางสาวนิภาพรรณ ชัยเดชทยากุล นักวิชาการแผนและสารสนเทศชำนาญการ นางสาวศิริพร สุวรรณหาร นักวิชาการศึกษา จากสำนักบริการวิชาการ เป็น พี่เลี้ยงประจำกลุ่ม

           โดย “ทีม Elebuffo” ประกอบไปด้วย นางสาวจารุกร จันทรเสนา,นายนครา สุริหาร, นางสาวณัฐสุดา แซ่เซียว จาก คณบริหารธุรกิจและการบัญชี , นายวัชรศักดิ์ พอวังดอน คณะวิศวกรรมศาสตร์ นางสาวพิมผกา ภูเหมือนบุตร คณะเกษตรศาสตร์


 

Scroll to Top