2 นักกีฬาลีลาศ มข. สะกดทุกสายตา..!!! คว้า 3 เหรียญรางวัล ใน The Happiness games

“กีฬาลีลาศ” เป็นกีฬานอกสายตาในการลุ้นเหรียญรางวัลของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เนื่องจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่มีนักกีฬาในประเภทนี้ส่งเข้าแข่งขันมาหลายปี  แม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 ครั้งที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ไม่มีนักกีฬาประเภทลีลาศลงแข่งขัน ยิ่งทำให้ความหวังในการได้เหรียญจากกีฬาลีลาศแทบเป็นศูนย์  แต่ในการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 The Happiness games ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เฟ้นหานักกีฬาลีลาศ และได้ส่งนักกีฬาส่งลงแข่งขัน 1 คู่ ในขณะที่มหาวิทยาลัยมหิดลซึ่งเป็นแชมป์เก่าที่กวาดเหรียญกีฬาลีลาศไปมากที่สุดครั้งที่แล้ว ส่งทัพนักกีฬาลงแข่งขันกว่า 10 คู่

ผศ.ดร.บัณฑิต สวรรยาวิสุทธิ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาหน่วยธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และ นางพราวแสง  สิริภานุวัฒน์  นักวิเทศสัมพันธ์  กองการต่างประเทศ  เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทกีฬาลีลาศในครั้งนี้  ผลของการแข่งขัน คู่นักกีฬาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นออกท่าทางลวดลายได้อย่างจัดจ้านชัดเจน จังหวะลื่นไหล และมีความผิดพลาดน้อย  จึงสามารถแข่งขันชนะอันดับที่ 2 คว้า 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันรุ่นทั่วไป ประเภท Latin American จังหวะ Samba, Cha Cha Cha, Rumba และ Jive ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในรายการ จากมหาวิทยาลัยนอกสายตา ผงาดขึ้นแท่นอย่างภาคภูมิใจ

การเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่าง “กีฬาลีลาศ”  ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงเป็นที่น่าจับตามอง  ในฐานะที่เป็นชมรมขนาดเล็ก  และเตรียมพร้อมส่งนักกีฬาลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในครั้งต่อไป

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู
ภาพ  :   วรวิทย์  สิริภานุวัฒน์

MVI_0957

Scroll to Top