“ม.ขอนแก่นเปิดม่าน U2T ระยะที่ 2 เตรียมพร้อมร่วมม.เครือข่าย แก้ปัญหาเศรษฐกิจชุมชน”

(9 ธันวาคม 2564) มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ พร้อมด้วย ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และบุคลากร ลงพื้นที่ประชุมหารือแนวทางการดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (U2T) ระยะที่ 2 ร่วมกับคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม โดยมีรองศาสตราจารย์นิรุต ถึงนาค อธิการบดีกล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดการประชุม และผู้ช่วยศาสตราจารย์วรปภา อารีราษฎร์ รองอธิการบดีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดการประชุม จากนั้น เป็นการบรรยายหัวข้อ การเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (U2T) ระยะที่ 2 โดย ศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม

จากนั้น เวลา 14.00 น. โดยประมาณ ศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและคณะ ลงพื้นที่พบปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน  อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อหารือแนวทางการการพัฒนาและยกระดับเศรษกิจในพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด

จากโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (U2T) ระยะที่ 2 มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากฐานให้ประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้สามารถมีสภาพคล่องเพียงพอในการรักษาการจ้างงานเดิม หรือแผนงาน/โครงการที่ช่วยให้เกิดการจ้างงานใหม่ และการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับประสิทธิภาพและมูลค่าเพิ่มของภาคการผลิตและบริการ โดยการประยุกต์ใช้ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งการลงทุนที่สามารถเพิ่มโอกาสการเข้าถึงตลาดของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะระดับชุมชนและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก อีกทั้งยังเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนหรือครัวเรือนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคในระบบเศรษฐกิจ และสนับสนุนให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ข่าว : ณัฐกานต์ / ณัฏฐจิณก์
ภาพ : ณัฐกานต์

Scroll to Top