มนุษย์-สังคม มข. เล่นใหญ่!! จัดงาน “The HUMAN X MAS – CAT(ch) your dreams” ร่วมกับงานเทศกาลวัฒนธรรมเกาหลีครั้งที่ 2 คนแห่ร่วมงานนับพัน

วันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สโมสรนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกับ สาขาวิชาภาษาตะวันออก วิชาเอกภาษาเกาหลี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงาน งานเทศกาลออกร้านและแสดงผลงานของนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 8 “THE HUMAN X MAS : CAT(ch) YOUR DREAMS” และงานเทศกาลวัฒนธรรมเกาหลี ครั้งที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน และอาจารย์ ดร.สุเขตต์ศักดิ์ หวานวาจา ประธานคณะกรรมการบริหารวิชาเอกภาษาเกาหลี กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ท่ามกลางคณาจารย์ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมในงานกว่า 1,000 คน จัดขึ้น ณ ลานสนามหญ้า หน้าอาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อาจารย์ ดร.สุเขตต์ศักดิ์ หวานวาจา ประธานคณะกรรมการบริหารวิชาเอกภาษาเกาหลี

อาจารย์ ดร.สุเขตต์ศักดิ์ หวานวาจา ประธานคณะกรรมการบริหารวิชาเอกภาษาเกาหลีการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษามีพื้นที่แสดงผลงานและความสามารถของตนเอง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาศักยภาพตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดแนวคิดในการจัดงานตามหลักแนวคิดที่ว่า “The HUMAN CATch YOUR DREAMS – ตะปบฝัน ฉันจะคว้ามาครอง”

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี
รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ กล่าวว่า “…การจัดงานเทศกาลออกร้านและแสดงผลงาน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักศึกษาจะได้มีพื้นที่แสดงผลงาน ออกร้านขายของต่างๆ และในปีนี้ก็ได้จัดงานเทศกาลวัฒนธรรมเกาหลีขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อตอบรับกระแสและความต้องการของนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจในวัฒนธรรมเกาหลีอย่างล้นหลามจาก 1 ปีที่ผ่านมาด้วย ก็หวังว่านักศึกษาจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี และมีแนวทางพัฒนาศักยภาพตัวเองต่อไป”

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย อาทิเช่น การประกวดเต้น Cover dance, การแสดงดนตรีจากวงดนตรีทั่วทั้งมหาวิทยาลัยมากกว่า 12 รายการ, การจัดซุ้มจำหน่ายอาหาร และซุ้มการละเล่นพื้นบ้านต่างๆ ของวัฒนธรรมเกาหลี ถือเป็นการส่งเสริมกิจกรรมด้านศิลปะและวัฒนธรรม อีกทั้งส่งเสริมนักเรียนและนักศึกษาได้เรียนรู้แนวทางการฝึกฝนทักษะการเรียนรู้นอกชั้นเรียน การพัฒนาศักยภาพด้านการทำงานเป็นทีม การฝึกทักษะเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการสร้างธุรกิจใหม่ เป็นกำลังสำคัญในการสร้างงาน สร้างนวัตกรรม รวมถึงสร้างกรอบแนวคิดและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในอนาคต

 

 

ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Scroll to Top