ผนึกกำลัง 3 องค์กรจับมือ จัดสัมมนา “SME x Influencer” ครั้งที่ 2 ส่งเสริม SME NewGen ในการต่อยอดธุรกิจ

     วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ซีพี ออลล์ ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดกิจกรรมสัมมนาออนทัวร์ SME x Influencer ครั้งที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น โดยก่อนเริ่มกิจกรรมสัมมนา อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รศ.ดร.ธีรวัฒน์ เหล่านภากุล รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ คุณมาลี อุทัยกิตติศัพท์ ผู้อำนวยการศูนย์เซเว่น อีเลฟเว่น สนับสนุนเอสเอ็มอี และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว ประธานสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และคณะผู้บริหาร ในการเข้าหารือการทำงานร่วมกันในการพัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่ พร้อมทั้งห้องปฎิบัติการต่างๆ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จุฑารพ เพชระบูรณิน ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการทำงานวิจัยและบริการวิชาการทางด้านฟิโนมิกส์ จาก ศูนย์ฟีโนมมหาวิทยาลัยขอนแก่น (Khon Kaen University Phenome Centre) พร้อมคณะนักวิจัย และ นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการปรับปรุงพันธุ์และโอมิกส์ทางสัตว์ เข้าร่วมหารือความร่วมมือในครั้งนี้   หลังจากเสร็จสิ้นการหารือ ได้นำคณะผู้บริหาร ซีพี ออลล์ และ ผู้บริหารสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย เยี่ยมชมพื้นที่ห้องปฏิบัติการบริเวณชั้น 4 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น) และเยี่ยมชม ห้องThe Next Food Center ที่ให้บริการให้คำปรึกษาด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์ด้านเกษตรและอาหาร พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยี บริการกำหนดคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์อาหาร และบริการเครื่องมือวิทยาศาสตร์
     
                                                                             
   
   
    
      หลังเสร็จสิ้นการหารือความร่วมมือและการเยี่ยมชมพื้นที่ห้องปฏิบัติการแล้ว รศ.ดร.ธีรวัฒน์ เหล่านภากุล รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ขึ้นกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม และ คุณมาลี อุทัยกิตติศัพท์ ผู้อำนวยการศูนย์เซเว่น อีเลฟเว่น สนับสนุนเอสเอ็มอี เป็นประธานกล่าวเปิดงานอบรม ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสัมมนาเจาะลึกเคล็ดลับการสร้างตัวตนให้กับเจ้าของธุรกิจแบบจึ้งๆ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้ทะลุหลักล้าน รวมไปถึงอัปเดตเทรนด์ เทคนิคใหม่ๆ ในการทำคอนเทนต์ที่เหมาะกับเหล่า SME โดย คุณแอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลขจิต เจ้าของช่อง “การตลาดการเตลิด” และการพูดคุยกับเจ้าของกิจการตัวจริง ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้คำแนะนำในการทำธุรกิจ มุมของการเป็น SME และ Influencer ว่าการสร้างตัวตนในฐานะของเจ้าของธุรกิจสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้มากแค่ไหน โดยคุณนิค พลากร เชาวน์ประดิษฐ์ เจ้าของแบรนด์ “จอลลี่แบร์” ขนมเยลลี่หมีที่ใครๆก็รับประทาน และ คุณเมอา พรพรรณ เรื่องปัญญาธรรม Influencer ชื่อดัง จากช่อง “MayyR” เจ้าของร้าน 11AM cafe and Space ร้านดังในจังหวัดขอนแก่น   ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการจะอัปเดตความรู้พร้อมเทรนด์ให้กับคนทำธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อนำไปต่อยอดให้ธุรกิจเติบโต สร้างโอกาสทำให้ยอดขาย ปังยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำธุรกิจจากเจ้าของกิจการตัวจริงนั่นเอง
     
        ทั้งนี้ภายในงานมีบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการภายใต้การบ่มเพาะธุรกิจของอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่
ผลิตภัณฑ์ BROTHER JO’S ไมโครเวฟ ป๊อปคอร์น ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮาลาลออล์
ผลิตภัณฑ์ ก้อยเสือคั่ว บริษัท โจ๋นแซ่บ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด
ผลิตภัณฑ์ HACHII MEAL BAR และ Keyfer บริษัท ไบโอเพนนินซูล่า จำกัด
ผลตภัณฑ์เครื่องสำอางจากสารสกัดยางนา Alatus บริษัท อะลาตัส จำกัด
ผลิตภัณฑ์ AYA สมุนไพรบรรเทาอาการปวดเมื่อย บริษัท สุเมธแผนโบราณ จำกัด
ผลิตภัณฑ์ UHT Sakura Lactose Free บริษัท แมรี่ แอน แดรี่ โปรดักส์ จำกัด
ผลิตภัณฑ์ Ortelra เครื่องสำอางจากสารสกัดใบบัวบก บริษัท บัวบกสมุนไพร จำกัด
ผลิตภัณฑ์ Hannah น้ำมะพร้าวน้ำหอม บริษัท HANNAHTHAI จำกัด
บริษัท T-Fiber Innovation จำกัด
ผลิตภัณฑ์ เดอนัว ปลาร้าผงปรุงและน้ำปลาร้า บริษัท เดอนัว จำกัด
ผลิตภัณฑ์เส้นปราศจากกลูเตนเสริมปลายข้าวบริษัท แสงแรกฟาร์ม จำกัด
ผลิตภัณฑ์ชาข้าวหอมมะลิ แบรนด์คำข้าวหอม
และผลิตภัณฑ์จากน้ำมันรำข้าว Olisa กลุ่มวิสาหกิจชุมชนฮักสาโฮมเมด อีกด้วย
ภาพ : นภดล ,ปภาดา
ข่าว : พรสุดา ลานอก
Scroll to Top