แถลงข่าวดนตรีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จัดพิธีแถลงข่าวการจัดดนตรีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น  (Khon Kaen Geopark) เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ โรงละครคณะศิลปกรรมศาสตร์  เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น โดยการจัดประกวดวงดนตรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Khon Kaen Geopark ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติด้วยการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดขอนแก่นอีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนท้องถิ่น พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ให้มีรายได้จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากตัวแทนจากทั้ง 2 ฝ่ายเข้าร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย ผศ.ดร.บุรินทร์ เปล่งดีสกุล คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ผศ.ดร.พงษ์พิทยา สัพโส ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและพัฒนาดิจิทัล นายธาดา พรหมสาขา ณ สกลนคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และนายวิจิตร ศรีใชโย ผู้รับผิดชอบโครงการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

รางวัลในการประกวดวงดนตรีแต่ละรางวัลมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ   ได้รับโล่รางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล จำนวน  20,000.-บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับโล่รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล จำนวน 15,000.-บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับโล่รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 พร้อมเงินรางวัล จำนวน 10,000.-บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับโล่รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 พร้อมเงินรางวัล จำนวน   3,000.-บาท

* รางวัลชมเชย   จำนวน 6 รางวัล  รางวัลละ 3,000.-บาท

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดแข่งขันรอบคัดเลือกมีหลักเกณฑ์ดังนี้

#คุณสมบัติผู้สมัคร

ทุกวงต้องมีสมาชิก 1-12 คน

ทุกวงต้องมีสมาชิกในตำแหน่งนักร้องอย่างน้อย 1 คน (นักร้องสามารถเป็นคนเดียวกับนักดนตรีได้)

#ผลงาน

ส่งวีดีโอการแสดงสดของวงจำนวน 2 บทเพลงทั้งนี้วงสามารถบรรเลงตามต้นฉบับ หรือเรียบเรียงดนตรีใหม่ได้

วีดีโอจะต้องบันทึกให้เห็นผู้เข้าประกวดทุกคนที่ปรากฏชื่อในแบบฟอร์มการสมัครขณะแสดงสดทั้ง 2 บทเพลง โดยไม่มีการตัดต่อภาพและเสียง ต้องมีความชัดเจนตามสมควรที่คณะกรรมการสามารถพิจารณาตัดสินได้ บทเพลงทั้ง 2 มีความยาวรวมกันไม่เกิน 10 นาที

ส่งผลงานในรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 – 14 มกราคม 2567  รอบรองชนะเลิศระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2567 และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 สำหรับรายละเอียดและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ https://www.facebook.com/KKGeoparkMusic หรือ เพจ#ประกวดวงดนตรีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น

 

Scroll to Top