วิศวฯอุตสาหการ เยี่ยมนศ.ฝึกงานร่วมระหว่างวิศวฯอุตสาหการ และนศ.จากคณะ Creative Science and Engineering, Waseda University ญี่ปุ่น

คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดย สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ จัดกิจกรรมการฝึกงานร่วมระหว่างนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนักศึกษาจากคณะ Creative Science and Engineering, Waseda University ประเทศญี่ปุ่น ที่บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานน้ำพอง ระหว่างวันที่ 3 กันยายน 2566 ถึง 16 กันยายน 2566 กิจกรรมภายใต้ MOU ของทั้งสองคณะฯ โดยมี ผศ.ดร.วีรพัฒน์ เศรษฐ์สมบูรณ์ Assoc.Prof.Sunichi Ohmori และนักศึกษาและคณาจารย์ของทั้งสองคณะฯ เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 18 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก คุณจิตตภูมิ โควบุตร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และธุรการ
ผศ.ดร.วีรพัฒน์ เศรษฐ์สมบูรณ์ เผยว่า กิจกรรมการฝึกงานร่วมนี้ ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การทำงานภายใต้ความแตกต่างของภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ และฝึกประสบการณ์การทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อแก้ปัญหาด้านการเพิ่มผลิตภาพในสายการประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นปัญหาหน้างานจริงที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทและนำผลที่ได้ไปปรับปรุงเพื่อเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนได้จริง
 

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top