COLA ร่วมกิจกรรมสรุปผลการปฏิบัติงานสหกิจของนักศึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ณ University of Baguio ประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อจิรภาส์ เพียรขุนทด ตำแหน่งอาจารย์ประจำ และ นางสาวเกวรี แสงสว่าง ตำแหน่งนักวิเทศสัมพันธ์ เข้าร่วมรับฟังการสรุปผลการปฏิบัติงานสหกิจของนักศึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ณ University of Baguio ประเทศฟิลิปปินส์
ทั้งนี้วิทยาลัยได้ส่งนักศึกษาจำนวน 10 คน เข้าร่วมปฏิบัติงานสหกิจ ในช่วง ระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
โดยในพิธีการดังกล่าว Ms. Melanie Rulla-Saro ตำแหน่ง Director, Linkages Office ได้กล่าวต้อนรับ พร้อมสรุปผลการปฏิบัติงานสหกิจของนักศึกษาที่ผ่านมาตลอด 4 เดือน ซึ่งนักศึกษาของวิทยาลัยทั้ง 10 คน ได้ผ่านการฝึกปฏิบัติงานในส่วนงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยบาเกียว โดยการหมุนเวียนนักศึกษาให้ไปเรียนรู้ระบบการทำงานใน office ต่าง ๆ ของ UB เพื่อให้เรียนรู้การทำงานที่หลากหลาย ทั้งนี้นักศึกษายังได้พัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการทำงานและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ตลอดจนเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองบาเกียว ซึ่งเป็นประโยชน์และเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักศึกษาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางวิทยาลัยได้ร่วมประชุมหารือกับทางผู้บริหารของ UB เพื่อเตรียมความพร้อมในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา Inbound ที่ทาง UB จะส่งนักศึกษาเพื่อมาแลกเปลี่ยน ที่วิทยาลัยในช่วง เดือน มิถุนายน – กรกฏาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และ University of Baguio
 

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top