นักศึกษา COLA KKU ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานและการจัดการทรัพยากร จาก CU เรียนรู้แนวทางสู่ความยั่งยืน

             เมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 09.30-12.00 น. นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต วิชาเอกการจัดการเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (COLA KKU) ได้มีโอกาสเข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เส้นทางการพัฒนาความยั่งยืนในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ภายใต้รายวิชา CL504696 โครงงานพิเศษทางการจัดการเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน โดยมี อ.ดร.ณรงค์เดช มหาศิริกุล อ.ดร.พัฒนพงศ์ โตภาคงาม และ อ.ดร.ปานปั้น รองหานาม เป็นอาจารย์ผู้ดูแล
ผศ.ดร.วรภัทร์ อิงคโรจน์ฤทธิ์
ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกายภาพ การรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
          การบรรยายครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วรภัทร์ อิงคโรจน์ฤทธิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกายภาพ การรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานและการจัดการทรัพยากร มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในหัวข้อสำคัญ อาทิ
  • 🌱 แนวคิดการพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • 🌱 โอกาสในการสร้างสรรค์พื้นที่เมืองแห่งอนาคต
  • 🌱 การร่วมเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน
           ผศ.ดร.วรภัทร์ ได้กล่าวในระหว่างการบรรยายว่า “…การพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนไม่ใช่แค่การออกแบบอาคารหรือพื้นที่สีเขียวเท่านั้น แต่เป็นการสร้างสรรค์ชุมชนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงทรัพยากรและโอกาสได้อย่างเท่าเทียมกัน และที่สำคัญคือการสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับบุคคล…”
          การบรรยายครั้งนี้จัดขึ้นโดย หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิจัยบูรณาการเพื่อการออกแบบ สถาปัตยกรรม และวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่สำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ
Scroll to Top