2 บุคลากร มข. รับเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร และ เข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยในปีดังกล่าว มีผู้ได้รับรางวัล 2 ท่าน ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทรงยศ วีระทวีมาศ สาขาวิชาสถาปัตยกรรม ผังเมืองและการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และ นายสมชาย สาผิว ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ สำนักงานคณบดี คณะพยาบาลศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยพิธีการครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมสารสิน ตึกสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทรงยศ วีระทวีมาศ สาขาวิชาสถาปัตยกรรม ผังเมืองและการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับเกียรติบัตร และ เข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563

สำหรับพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และ เผยแพร่เกียรติคุณ ของข้าราชการพลเรือนดีเด่น รวมทั้งจัดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของข้าราชการและส่วนราชการ การให้บริการประชาชน และการสร้างความเข้าใจอันดีแก่ประชาชน ต่อบทบาทหน้าที่ของข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยแต่เดิมนั้นการจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี มีกำหนดจัด ในวันที่ ๑ เมษายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันข้าราชการพลเรือน

นายสมชาย สาผิว ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ สำนักงานคณบดี คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นรับเกียรติบัตร และ เข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)   คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน จึงมีมติงดจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกัน และ ควบคุมโรค ขณะเดียวกันยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบแนวทางการจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563

ซึ่งคณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน มีมติมอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าเป็นผู้พิจารณากำหนดวัน เวลา สถานที่ และรูปแบบการจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ในสังกัดได้ตามความเหมาะสม

และ ตามที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2563 โดยได้ดำเนินการคัดเลือกข้าราชการ และ ลูกจ้างประจำของมหาวิทยาลัย ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด มีการแสดงออกให้เห็นถึงการครองตน ครองคน ครองงาน การปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม และมีผลการปฏิบัติงานโดดเด่น เป็นแบบอย่างที่ดี นั้น   ผลปรากฏว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทรงยศ วีระทวีมาศ สาขาวิชาสถาปัตยกรรม ผังเมืองและการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และ นายสมชาย สาผิว ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ สำนักงานคณบดี คณะพยาบาลศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือก และ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้

Scroll to Top