ขอนแก่นเปิดมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่8

สำนักข่าว: INN
URL: https://www.innnews.co.th/regional-news/news_749997/
วันที่เผยแพร่: 18 ส.ค. 2563

ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 8 “I-SAN BOOK FAIR 2020” สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน “อ่านสร้างคน เขียนความสุข” โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 8 “I-SAN BOOK FAIR 2020” เป็นการจัดกิจกรรมสร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน อ่านสร้างคน เขียนความสุข เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนคนอีสานนั้นได้เดินทางมาเลือกชม และเลือกซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆของไทย ที่มาเปิดให้บริการมากกว่า 250 ราย ทั้งยังคงมีการจัดพื้นที่สำหรับการแสดงนิทรรศการส่งเสริมการอ่าน พื้นที่จัดกิจกรรมบนเวทีกลาง การส่งเสริมด้านการเขียน

“การจัดงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ยังคงเป็นแนวทางที่จังหวัดจะผลักดันให้ขอนแก่น เป็นสังคมแห่งการอ่าน ตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนที่ว่า สร้างสังคมการอ่าน สู่สังคมการเรียนรู้ได้อย่างดี และยังเป็นการปลูกฝังการพัฒนาด้านการศึกษาเรียนรู้แก่เยาวชนและประชาชนชาวอีสานแล้ว ยังได้แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดขอนแก่นในการเป็น MICE CITY อีกด้วย”

นายสมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้จังหวัดได้เปิดมหกรรมหนังสือที่มุ่งเน้นการส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสเข้าถึงหนังสือดีๆและหลากหลาย เพื่อเป็นการกระตุ้นพัฒนาการอ่านการเขียน การสร้างกระบวนการการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชนให้เตรียมพร้อมด้านการศึกษา ซึ่งภายในงานได้มีสำนักพิมพ์กว่า 85 แห่ง มาร่วมลด แลก แจก แถม มีการลดราคาหนังสือ 20-80% ทั้งยังคงมีโปรโมชันพิเศษมากมาย และกิจกรรมบนเวทีกลาง ที่หนอนหนังสือและผู้ที่ชื่นชอบงานเขียนนั้นพลาดไม่ได้ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

Scroll to Top