มข.ขยายเวลารับสมัคร“KKU Healthy Life Run 2” ชวนนักวิ่งหน้าใหม่/ขาแรง ร่วมสร้างประวัติศาสตร์รักสุขภาพ

“KKU Healthy Life Run 2” เป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกายบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งฝ่ายทรัพยากรบุคคล และกองทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรได้ตระหนักในสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยการออกกำลังกาย  โดยได้เปิดรับสมัครบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้าร่วมโครงการช่วงแรกไปแล้ว  แต่เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของบุคลากร  จึงได้ขยายเวลารับสมัครเพิ่มขึ้น

รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล

รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ  รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล   กล่าวถึงความก้าวหน้าของโครงการว่า  “โครงการ “KKU Healthy Life Run 2” จัดขึ้นเป็นปีที่สอง เมื่อปีที่แล้วมีบุคลากรให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก  ในปีนี้หลังปิดรับสมัครมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 739 คน เป็นนักวิ่งชาย 260 คน นักวิ่งหญิง 479 คน คิดสัดส่วนเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ 81% และนักวิ่งขาแรง 19% ซึ่งยังอยากให้มีผู้เข้าร่วมโครงการครบตามเป้าหมาย 1,000 คน  จำนวนนักวิ่งที่สมัครไม่ทันอาจเกิดเนื่องมาจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ดังนั้น มหาวิทยาลัยชอนแก่นจึงขยายการรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่ม เพื่อมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ รักษาสุขภาพ ชวนออกมาวิ่งด้วยกัน”

รางวัลที่จะได้รับสำหรับ นักวิ่งหน้าใหม่ ระยะ 200 กม.  จะได้รับเสื้อ KKU Finisher  หากผ่านระยะท้าทาย 400 กม.ขึ้นไป จะได้รับใบประกาศนียบัตร   นักวิ่งขาแรง  ระยะ 500 กม. ได้รับเสื้อ KKU Finisher  หากผ่านระยะท้าทาย 1,000 กม.ขึ้นไป  จะได้รับใบประกาศนียบัตร   พร้อมมีรางวัลพิเศษ อันดับ 1 – อันดับ 3  ให้กับผู้ที่ทำระยะสูงสุดทั้งกลุ่มนักวิ่งหน้าใหม่ และนักวิ่งขาแรง  แยกเป็นประเภทชาย และหญิง แบ่งออกเป็น 4 รุ่น  ได้แก่  รุ่นอายุไม่เกิน 35 ปี  รุ่นอายุ 36-45 ปี  รุ่นอายุ 46-60 ปี  และสำหรับผู้เกษียณอายุ รุ่นอายุ 61 ปีขึ้นไป จะได้รับรางวัลเป็นบัตรสมาชิกของฟิตเนส มข.  โดย รางวัลที่ 1 บัตรสมาชิกอายุ 1 ปี  รางวัลที่ 2  บัตรสมาชิกอายุ 6 เดือน  และรางวัลที่ 3 บัตรสมาชิกอายุ 3 เดือน”  รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ  กล่าวเพิ่มเติม

ระยะการส่งผลการวิ่ง และระยะเวลากิจกรรม กำหนดอยู่ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – วันที่ 31 สิงหาคม 2563  และสามารถส่งผลได้ทางเว็บไซต์ https://healthyrun.kku.ac.th/  เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น  โดยมีกติกาการส่งผลวิ่งดังนี้

  1. การกรอกข้อมูล “วันที่วิ่งและระยะทางที่วิ่ง” จะต้องตรงกับในรูปภาพขนาดไม่เกิน 1 Mb
  2. กรณีส่งผลวิ่งมากกว่า 1 ครั้งภายใน 1 วัน จะต้องกรอกเวลาวิ่งเพิ่มในช่องหมายเหตุ
  3. ใช้ผลวิ่งจากแอปพลิเคชั่นที่ใช้บันทึกผลวิ่ง Nike+Run club,  Endomondo, Runtastic,,  Runkeeper} MapMyrun หรือแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ที่สามารถเก็บผลวิ่งได้
  4. แอดมินจะตรวจสอบผลการวิ่งในช่วงเวลา 8.30-16.30 น.

    รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล

          รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ  กล่าวในท้ายที่สุดว่า  “เชิญชวนชาวมข. มาสร้างประวัติร่วมกัน แม้จะมีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  แต่ในระยะเวลาตั้งแต่นี้ไปจนถึง วันที่ 31 สิงหาคม 2563  อยากเห็น บุคลากร 1,000 คนที่รักสุขภาพมาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายในโครงการส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย บุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น 2563 “KKU Healthy Life Run 2” ด้วยกันครับ”

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู
ภาพ  :   วัชรา  น้อยชมภู  /  อรรถพล  ฮามพงษ์

 

Scroll to Top