สำนักบริการวิชาการ ยินดีต้อนรับ รักษาการผู้อำนวยการ

สำนักบริการวิชาการ จัดพิธีมอบงานให้รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เพื่อเตรียมรองรับการปรับเปลี่ยนการบริหารงานตามนโยบายของสภามหาวิทยาลัย และกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563

           รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล มอบงานให้กับ ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ และรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ โดยมี ผศ.ดร.สาธร พรตระกูลพิพัฒน์ และนายบัญชา พระพล รักษาการรองผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เป็นพยาน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องราชาวดี สำนักบริการวิชาการ ชั้น 5 อาคารพิมล กลกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

           รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล และอดีตรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ กล่าวในโอกาสนี้ว่า “ขอขอบคุณบุคลากรสำนักบริการวิชาการที่ให้ความไว้ใจและให้ความร่วมมือในการทำงาน จากที่ได้สัมผัสกับบุคลากรสำนักบริการวิชาการ ตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ และ 180 วัน กับการรักษาการผู้อำนวยการ บุคลากรสำนักบริการวิชาการมีการทำงานมืออาชีพมาก (Professional) จึงอยากชื่นชม ขอให้รักษาความดีนี้ไว้เพื่อรองรับภารกิจและนโยบายใหม่ต่อไป”

          ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดี รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ และรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ได้กล่าวถึงนโยบายในการบริหารสำนักบริการวิชาการ ว่า “สำนักบริการวิชาการ ต้องปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อรองรับภารกิจใหม่ จะเปลี่ยนชื่อเป็น วิทยาลัยศิลปวิทยาการ (Collage of Art and Science) เพื่อรองรับภารกิจใหม่ โดยมีคณบดี (Dean) เป็นผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน โครงสร้างของวิทยาลัยแบ่งออกเป็น Back Office คือ กองบริหารงานวิทยาลัย ส่วน Front Office ประกอบด้วย 1) Office of Community Outreach เป็นสำนักงานที่ทำงานกับชุมชน สร้างชุมชนต้นแบบการพัฒนา ซึ่งสำนักบริการวิชาการทำได้ดีอยู่แล้ว 2) Office of Life – long Learning เป็นสำนักงานที่จะต้องสร้างหลักสูตรมาเพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาของคนทุกช่วงวัย และ 3) Office of Educaion new Normal Curriculum โดยเชื่อมโยงและทำงานร่วมกับเอกชน ไม่มีอาจารย์ประจำ ทั้งนี้การบริหารงานในแต่ละออฟฟิศ จะมีผู้อำนวยการ (Director) เป็นผู้กำกับติดตามให้เป็นไปตามนโยบาย มีฐานะเทียบเท่ารองคณบดี”

           หลังจากนั้น นายธวัช รัตนมนตรี ผู้อำนวยการกองบริหารงานสำนักบริการวิชาการ ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับ รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อเป็นการขอบคุณ และมอบของที่ระลึกให้กับ ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ เพื่อต้อนรับ และถ่ายภาพร่วมกัน

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top