มนุษย์-สังคม มข. สร้างความตระหนักรู้ประชาธิปไตย จัดบรรยายพิเศษ “กระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 กลุ่มวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา สาขาวิชาสังคมศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับโครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก (คปก.) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ University of Toronto, Canada ได้จัดการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “กระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย คณาจารย์จากกลุ่มวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน จัดขึ้น ณ ห้อง 4A1-A3 อาคารัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และระบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom

อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ
อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ

ในการจัดบรรยายพิเศษในครั้งนี้ Prof. Jacques Bertrand ผู้เชี่ยวชาญ จาก Department of Political Science, University of Toronto ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาประชาธิปไตย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตย, ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการถดถอยของประชาธิปไตย และพลังของประชาธิปไตยในการจัดการความขัดแย้ง ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเปิดให้มีการซักถาม รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดทางวิชาการร่วมกันอีกด้วย

Prof. Jacques Bertrand จาก Department of Political Science, University of Toronto
Prof. Jacques Bertrand จาก Department of Political Science, University of Toronto

 

ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร

HUSO-KKU builds democracy conscience through a special talk on “Democratic Development Processes in Southeast Asian Countries”

https://www.kku.ac.th/17296

Scroll to Top