สถาบันวิจัยฯ ครูอาเซียน ต้อนรับ ดร.เตช บุนนาค ในการเยี่ยมชมและรับฟังการดำเนินงานของสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 สถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการและรักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและบุคลากรสถาบันฯ ร่วมต้อนรับ ดร.เตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานคณะกรรมการกิจการต่างประเทศมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสําหรับอาเซียน ในการให้เกียรติเดินทางมาเยี่ยมชมสถาบันฯ พร้อมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะการดําเนินงานของสถาบันฯ เพื่อการพัฒนาวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อไป
ซึ่งในโอกาสที่ผ่านมาสถาบันฯ ได้มีการร่วมงานกับมูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ในการจัดการอบรม เรื่อง กรอบแนวคิดพื้นฐาน “การจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์” (Online Learning) กล่าวถึงประเด็น การเปลี่ยนแปลงทางสังคมต่อการศึกษา ชั้นเรียนแบบเดิมก่อนโควิด-19 ชั้นเรียนแบบเดิมหลังโควิด-19 และการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทางการศึกษา โดยผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้ถึงการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้และแก้ปัญหาด้วยตนเอง สามารถนำวิธีการพัฒนาวิชาชีพครูด้วย LSOA ใช้ในห้องเรียนของตนเอง และยังสามารถเป็นผู้ให้คำแนะนำได้ เป็นต้น
และสถาบันฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสร่วมกันพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาและพัฒนาวิชาชีพครูร่วมกันต่อไป

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top