นักศึกษามข. เข้าร่วมพิธีรับทุน Mitsubishi Corporation International Scholarship ที่บริษัท Asia Modified Starch จำกัด จังหวัดกาฬสินธุ์

7 กุมภาพันธ์ 2566 – นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น 6 คน ซึ่งประกอบไปด้วยนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ 5 คน และนักศึกษาคณะเทคโนโลยี 1 คน พร้อมคณาจารย์ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น อ.ดร.สุขุม เรืองไชย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร คณะวิทยาศาสตร์ และ อ.ดร.ณัฐวุฒิ หอมทอง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและประกันคุณภาพ คณะเทคโนโลยี เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา Mitsubishi International Corporation Scholarship ที่บริษัท เอเชียโมดิฟายดสตาร์ช จำกัด จ.กาฬสินธุ์

บริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด มอบทุนการศึกษา จำนวน 6 ทุนการศึกษา ทุนการศึกษาละ 30,000 ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยในพิธีรับมอบทุน Mr. Shigeru Iwase ซึ่งเป็น Senior Vice President ของบริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด และ Mr. Fumihiko Koide ซึ่งเป็น Managing Director ของบริษัท เอเชียโมดิฟายด์สตาร์ช จำกัด กล่าวต้อนรับนักศึกษาและคณาจารย์ นอกจากนี้นักศึกษาและคณาจารย์ได้รับชมการนำเสนอประวัติความเป็นมาของ Mitsubishi Corporation และ บริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้ดำเนินกิจการในประเทศไทยมาเป็นเวลามากกว่า 60 ปี โดย บริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจหลักทางด้านอาหาร โลหะภัณฑ์ประเภทที่ไม่ใช่เหล็ก (Non-ferrous) ไฟฟ้า โครงสร้างพื้นฐาน และปิโตรเลียม  ภายหลังจากรับชมการนำเสนอประวัติความเป็นมาของ Mitsubishi Corporation และการดำเนินการของบริษัทในประเทศไทยแล้ว นักศึกษาและคณาจารย์ได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตแป้งมันสำปะหลังที่บริษัท เอเชียโมดิฟายด์สตาร์ช จำกัด
บริษัท เอเชียโมดิฟายด์สตาร์ช จำกัด (Asia Modified Starch Co., Ltd.: AMSCO) ก่อตั้งขึ้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2530 และได้ย้ายมาในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อปี 2543 ปัจจุบันบริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ผลิตแป้งมันสำปะหลัง และแป้งมันสำปะหลังดัดแปร ส่งออกไปยังตลาดภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ก่อให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นจำนวนมากทำงานที่บริษัท เอเชียโมดิฟายด์สตาร์ช จำกัด และนอกจากนี้บริษัทยังเป็นสถานประกอบการสำคัญที่รับนักศึกษามข.เข้าปฏิบัติสหกิจศึกษาด้วย

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top