คณาจารย์จาก University of Science and Education – University of Da Nang ประเทศเวียดนาม เยี่ยมชมคณะวิทยาศาสตร์ และร่วมหารือกับผู้บริหารและคณาจารย์ คณะวิทย์ มข.

วันที่ 26 ก.พ. 2566  ผศ. ดร.อังคณา บุญยืด คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มข.  และผู้บริหาร ให้การต้อนรับ Dr. Nguyen Minh Ly  คณบดี Faculty of Biology and Environment, University of Science and Education – The University of Da Nang  และคณาจารย์ ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมคณะวิทยาศาสตร์ และร่วมหารือกันในประเด็นการพัฒนาความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เช่น การแลกเปลี่ยนทางด้านการวิจัย และการเรียนการสอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ
นอกจากนี้ในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 คณาจารย์จาก University of Science and Education – The University of Da Nang ยังได้เข้าชมเครื่องมือกลางของมหาวิทยาลัย ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่คณะวิทยาศาสตร์ และในวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 คณาจารย์ได้เข้าเยี่ยมชมสาขาวิชาจุลชีววิทยา และห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา
University of Science and Education เป็นมหาวิทยาลัยสมาชิกของ University of Da Nang ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามตอนกลาง มีนักศึกษามากกว่า 40,000 คน เปิดการเรียนการสอนครอบคลุมทุกสาขาวิชา และประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัยสมาชิก (Member universities) 6 มหาวิทยาลัย และหน่วยงานในเครือข่าย (Affiliated units) 10 แห่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (Memorandum of understanding) กับ University of Da Nang ในปี 2551 และได้ดำเนินความร่วมมือภายใต้บันทึกความร่วมมือดังกล่าวจนถึงปี 2556 โดยปัจจุบันบันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการต่ออายุ ซึ่งการเยี่ยมชมของคณาจารย์จาก University of Science and Education – University of Da Nang ที่คณะวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ถือเป็นการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสองมหาวิทยาลัย และจะเป็นจุดเริ่มต้นของการลงนามต่ออายุบันทึกความร่วมมือต่อไป
Scroll to Top