ม.ขอนแก่น แถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “1st KKU Royal Trophy” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกอล์ฟ “1st KKU Royal Trophy” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี นายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีและกล่าวต้อนรับ, คุณสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความเป็นมาของการแข่งขัน, คุณสุริยะ ตันติวิวัฒน์ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขันกล่าวถึงความพร้อมของการเตรียมการจัดการแข่งขัน, พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการผู้ตัดสิน ร่วมแถลงข่าว โดยมีคุณสิทธิชัย ลีเกษม ประธานที่ปรึกษาสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มข., ตัวแทนทีมนักกีฬากอล์ฟ, แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมสโมสรสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี นายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีความตั้งใจจัดขึ้น และกระผมคิดว่าจะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความชื่นชมในความคิดริเริ่ม และความกล้าที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟที่มีมาตรฐานระดับสากล สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น และยังเป็นการส่งเสริมกีฬา และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสโมสรขององค์กรทั้งของไทยและชาวต่างชาติในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่ง ที่มีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน”

คุณสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 ว่า “เนื่องด้วยในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นปีสำคัญของมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือเป็นปีครบรอบการก่อตั้งมหาวิทยาลัยครบ 60 ปี ซึ่งทางกระผมในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ ได้ปรึกษาหารือกับศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าพวกเราจะจัดกิจกรรมดี ๆ ที่มีคุณค่าทางสังคม และเชื่อมสัมพันธไมตรีกับสโมสรต่าง ๆ จึงมีมติเห็นพ้องต้องกันว่าจะจัดกอล์ฟรายการใหญ่รายการหนึ่ง โดยจะขอพระราชทานถ้วยรางวัลของสมเด็จพระกนิษฐาธิราช เจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการครบรอบ 60 ปี   ในครั้งนี้ จึงเกิดรายการกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 2566 ณ สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น กระผมในนามประธานกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, ขอบคุณบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก และผู้สนับสนุนรายการทุกท่าน, ขอบคุณตัวแทนสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันครั้งนี้อย่างดี กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 จะประสบผลสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ด้วยดี สมเจตนารมณ์ของทุกฝ่าย”

คุณสุริยะ ตันติวิวัฒน์ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขันว่า “ความพร้อมด้านสนาม ทางสนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น โดยคุณภานุ อนามบุตร ผู้จัดการทั่วไป ได้จัดเตรียมสนามไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับ KKU Royal Trophy ครั้งนี้ ด้านกติกาการแข่งขัน ได้รับเกียรติจากทางคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย มาเป็นทีมดำเนินการเรื่องสนามและกฎกติกาต่าง ๆ สำหรับการแข่งขันในปีนี้ เป็นปีแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 จะมีสีสันมากเป็นพิเศษเพราะจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook live ตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน”

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันและได้รับการตอบรับทั้งหมดจำนวน 12 ทีม ได้แก่

  1. ทีมราชนาวี (RTN= Royal Thai Navy)
  2. ทีมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU)
  3. ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (KU)
  4. ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT)
  5. ทีมราชกรีฑาสโมสร (RBSC)
  6. ทีมสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CUAA)
  7. ทีมสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMITL)
  8. ทีมชมรมกอล์ฟสมาคมชาวญี่ปุ่น (JAGC)
  9. ทีมสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (TU)
  10. ทีมบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT)
  11. ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)
  12. ทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKU)

ข่าว/ภาพ : คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น

Khon Kaen University meets the press to release news on the readiness of the “1st KKU Royal Trophy” golf contest for HRH Princess Maha Chakri Sirindhorn’s trophy

https://www.kku.ac.th/?p=16114&preview=true

Scroll to Top