สุดยอดไอเดีย นศ.สถาปัตย์สุดครีเอท เปลี่ยนฝาท่อธรรมดาให้ดูมีดีไซน์เพื่อการท่องเที่ยวในย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ศรีจันทร์

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น ได้ขอความอนุเคราะห์ให้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมบริการวิชาการ การออกแบบ โดยทางคณะฯ ได้มอบหมายให้ ผศ.ดร.ขาม จาตุรงคกุล และ นักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบ เอกวิชากราฟิกและมัลติมีเดียจำนวน 16 คน เข้าร่วมออกแบบในกิจกรรมศรีจันทร์ฝาท่อดีไซน์ ภายใต้งานเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2566  ซึ่งให้ร่วมออกแบบดีไซน์ฝาท่อ ให้ผู้ที่สนใจสามารถถ่ายรูปเชคอิน Check-in แลนมาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น  ผ่านฝาท่อดีไซน์เพื่อการท่องเที่ยวในย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ศรีจันทร์ จากผลงานทั้งหมด 16 ผลงาน ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 6 ผลงานออกแบบ และจะมีเพียง 3 ดีไซน์ที่ชนะใจมหาชนนับจากยอดกด like และ love บนเพจ srichan club เพื่อนำไปทำผลงานจริงที่จะเป็นที่แรกในไทยที่จะมีการนำเทคนิค AR เข้าร่วมด้วยจากการแสกน QR code แสดงภาพเคลื่อนไหวอนาคตของเมืองขอนแก่น กับพื้นที่จริง ณ 3 แห่งในเมืองขอนแก่น ระหว่างงานเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป  ได้แก่พื้นที่ 1.ศาลหลักเมือง   2.ชุมชนเจ้าพ่อขุนภักดี
3. พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์   เมื่อผลคะแนนการโหวดเป็นที่สิ้นสุด นับจากประกาศวันที่ 1 มีนาคม – 6 มีนาคม 2566  ผลปรากฎว่า

แบบที่ 1 ผลงานนายฐนกร ศรกล้า “เมืองขอนแก่น”  345 คะแนน

แบบที่ 5  ผลงานนางสาวพิยดา อ่ำจิ๋ว “เมืองแห่งความหวังในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ” 259 คะแนน

แบบที่ 3 ผลงานนายกำธน พรรณนานนท์ “เมืองแห่งความรั่งเรืองเฟื่องฟู” 345 คะแนน 220

ทั้ง 3 ผลงานนี้ จะถูกนำไปผลิตจริงและเปิดตัวในช่วงเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2566 ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2566 จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจไปตามหาเพื่อ check in ใน 3 จุด ได้แก่ 1.ศาลหลักเมือง 2.ชุมชนเจ้าพ่อขุนภักดี 3.พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ และอย่าลืม
แสกน QR Code เปิดประสบการณ์ภาพเมืองขอนแก่นในอนาคตที่คู่ขนานไปกับเมืองขอนแก่นในปัจจุบัน

 

ข่าว : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ
ข้อมูล/ภาพ : Srichan Club

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top