มข.จัด “INNO Cover Dance Contest 2022 at the Museum” มุ่งดัน Soft Power กระตุ้น นร. นศ.ใช้ความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าแสดงออก สร้างโอกาส ใหม่ๆ ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

ศูนย์พิพิธภัณฑ์ และ แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมแข่งขัน “INNO Cover Dance Contest 2022 at the Museum” โดยมี ศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวเปิดกิจกรรม ในการนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และ ประชาชนที่สนใจมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณชั้น 1 อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

กิจกรรมแข่งขัน “INNO Cover Dance Contest 2022 at the Museum” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการส่งเสริมการให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และ ธรรมชาติวิทยาให้แก่ เด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และ ผู้สนใจ และ เป็นการส่งเสริมความสามารถการใช้ความคิดสร้างสรรค์กล้าคิด กล้าแสดงออก รวมทั้งการเสริมสร้างความสามัคคี

ศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์พิพิธภัณฑ์ และ แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดตั้งขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ความรู้ด้านธรรมชาติ ทั้งทางชีวภาพ และ กายภาพ ให้แก่เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และ ผู้สนใจ ได้มีความรู้ความเข้าใจในธรรมชาติ และ ความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อม กับ ชีวิต อันเป็นจุดกำเนิดของความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิวัฒนาการการปรับตัวชีวิตความเป็นอยู่ นอกจากนี้ยังส่งเสริมกิจกรรมต่างๆที่ช่วยผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อ นักเรียน นักศึกษาและ ผู้สนใจ

“ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายผลักดัน ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) และ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก พร้อมแนะนำหน่วยงานรัฐ ให้ทำงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) เกิดประโยชน์ในทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษาแสดงความสามารถ และ ความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เกิดการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สร้างโอกาส และ ช่องทางใหม่ๆในการก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตนอกเหนือจากการเรียนในเนื้อหาทางวิชาการ จากนโยบายรัฐบาล ศูนย์พิพิธภัณฑ์ และ แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้จัดกิจกรรมแข่งขัน “INNO Cover Dance Contest 2022 at the Museum” ขึ้น โดย แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ดังนี้ คือ รุ่น Cover Dance Junior – teer จำนวน 4 ทีม และ รุ่น Cover Dance Adult จำนวน 5 ทีม และในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังได้รับการสนับสนุน จากภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเป็นอย่างดียิ่ง”

สำหรับผลการประกวด รุ่น Cover Dance Junior – teer  ได้แก่ 1. KP CUTE 2. Kp crew 3. Arista รุ่น Cover Dance Adult ได้แก่ 1. The wingers 2. Chyrese (เซรีส) 3. I-Queen โดย ผู้ที่ได้อันดับ 1 ได้รับเงินรางวัลทีมละ  7,000 บาท  ผู้ที่ได้อันดับ 2 ได้รับเงินรางวัลทีมละ  5,000 บาท   ที่ได้อันดับ 3 ได้รับเงินรางวัลทีมละ  3,000 บาท

 

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top