สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ จัดประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย การศึกษาขั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2565

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:30 – 12:00 น. สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ได้จัดการประชุมรับฟังการชี้แจงแนวปฏิบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย การศึกษาขั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2565 ณ ห้องสิริคุณากร 3 อาคารสิริคุณากร และในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Meeting ร่วมกับผู้บริหารและบุคลากรงานบริการการศึกษาทุกคณะ  นำโดย รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดประชุมว่า ตามที่สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย การศึกษาขั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้มุ่งเน้นในการขับเคลื่อนหลักสูตรกระบวนทัศน์ใหม่ และสมรรถนะของผู้เรียน ซึ่งจะมีแนวปฏิบัติที่แตกต่างไปจากเดิม จึงขอเชิญร่วมประชุมเพื่อรับฟังการชี้แจงแนวปฏิบัติตามระเบียบฯดังกล่าว ตลอดจนร่วมให้ข้อคิดเห็นและเสนอแนวทางในการดำเนินการ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันและนำไปเป็นแนวปฏิบัติต่อไป

และ รศ.ดร.ประพันธ์ศักดิ์ ฉวีชาช ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ผศ.ดร.ปิยวัฒน์ สายพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ได้กล่าวชี้แจงแนวปฏิบัติตามระเบียบฯ โดยประกอบด้วย 3 ประเด็น ดังนี้

  1. สาระสำคัญที่มีการปรับเปลี่ยน ประกอบไปด้วย นิยาม ระบบการศึกษา หลักสูตร ระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตร การลงทะเบียนเรียน การเพิ่ม และการถอนรายวิชา ระดับคะแนน ความหมาย และค่าคะแนน การวัดและประเมินผล การย้ายโอนนักศึกษา การพ้นสภาพนักศึกษา และบทกำหนดโทษ
  2. แนวทางการนำไปสู่การปฏิบัติของคณะ สำนักฯ และมหาวิทยาลัย
  3. การแลกเปลี่ยนสอบถาม รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะในการนำไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลดีและโยชน์ต่อนักศึกษา

ข่าว: หน่วยประชาสัมพันธ์และการตลาด งานบริหารและสารสนเทศ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ

ภาพ : เจียระไน นีล, นวรัตน์  วงศ์คำจันทร์

 

  

  

 

Scroll to Top