มข.จัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ 2563 เป็นการภายใน“งดญาติร่วมงาน” ด้วยห่วงใยในสถานการณ์โควิด-19

ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมกับนักศึกษาศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ จำนวน 6 คณะ ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์  คณะทันตแพทยศาสตร์  คณะสาธารณสุขศาสตร์  คณะเภสัชศาสตร์  คณะเทคนิคการแพทย์  และคณะพยาบาลศาสตร์ ได้กำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2563 โดยมีครูใหญ่จะได้รับพระราชทานเพลิงศพ จำนวน 681 ท่าน ในระหว่างวันที่ 9-10 มกราคม 2564 ณ วัดสว่างสุทธาราม  บ้านหนองกุง  ตำบลศิลา  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น

เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ได้มีการแพร่กระจายไปหลายพื้นที่ แม้คณะผู้จัดงานจะวางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิต ป้องกันการติดเชื้อของญาติครูใหญ่ และผู้ร่วมงานไว้อย่างเข้มข้นก่อนวันจัดพิธีฯ  แต่ด้วยความห่วงใย และตระหนักถึงความปลอดภัยของญาติครูใหญ่  ประชาชน และนักศึกษา คณาจารย์ที่ร่วมจัดงาน   ซึ่งคาดว่าจะเข้าร่วมงานจำนวนมาก จึงยังคงกำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ประจำปี 2563  ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 ณ วัดสว่างสุทธาราม  บ้านหนองกุง  ตำบลศิลา  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น  โดยจัดงานเป็นการภายใน  และงดการออกโรงทาน พร้อมกับขอความร่วมมือญาติครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ  โดย งดเข้าร่วมงาน สำคัญในครั้งนี้   ทั้งนี้  ญาติครูใหญ่สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีดังกล่าว ผ่านทางไลฟ์สดของเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/Kruyai2557     คณะกรรมการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ 2563 พร้อมด้วยนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ทั้ง 6 คณะ  จึงขออภัยในความไม่สะดวกต่อญาติครูใหญ่ทุกท่าน

กำหนดการรับอัฐิจะสามารถรับได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป  ณ จุดรับบริจาคร่างกายชั้น4 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์  ภายในวันเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.00 น. โดยมีแนวทางการรับอัฐิ ดังนี้
1. ญาติลำดับที่ 1 จะเป็นผู้เข้ารับ โดยนำสำเนาบัตรประชาชนเป็นหลักฐานในการรับ  หรือมอบหมายให้มีผู้รับแทนโดยทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้รับแทนเป็นหลักฐานในการรับ
2. ญาติครูใหญ่โทรศัพท์นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ก่อนล่วงหน้าก่อนวันรับอัฐิ 1 วัน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094 468 5551 หรือ 0 43 202 426
3. ญาติครูใหญ่จะได้รับ โกศบรรจุอัฐิ หนังสือที่ระลึก เกียรติบัตร พร้อมกระเป๋าที่ระลึก

ผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานได้ทาง เพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/Kruyai2557

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู
ข้อมูล  :   ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/Kruyai2557

 

Scroll to Top