ติดตามความเคลื่อนไหวของพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2563 ผ่านทางคลื่นวิทยุ 103 มข. และ Facebook Live

ขอเชิญรับฟังการถ่ายทอดเสียง เนื่องในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีพุทธศักราช 2563 

     เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ มาพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีพุทธศักราช 2563 ในวันอาทิตย์ที่ 13 และวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น กองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้จัดโครงการถ่ายทอดเสียงพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี พุทธศักราช 2563 ขี้น เพื่อเผยแพร่ความสำเร็จของผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมถึงข้อมูลข่าวสาร ผลงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่นด้านต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรับรู้ และร่วมภาคภูมิใจ ผ่านทางคลื่นวิทยุ F.M.103MHz มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเว็บไซต์ http://radio.kku.ac.th พร้อมทั้งรับชมการถ่ายทอดสดทั้งภาพและเสียงทาง Facebook Live Fanpage : KKU Radio FM103 Mhz ทั้งสองวันคือวันอาทิตย์ที่ 13 และวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธี

 

นายชุมพร  พารา  ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นายชุมพร  พารา  ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

     นายชุมพร  พารา  ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การถ่ายทอดเสียงพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2546 นับจนถึงปัจจุบัน เราดำเนินการถ่ายทอดเสียงมาเป็นปีที่ 17 แล้ว ในปีนี้เราได้เพิ่มช่องทางการถ่ายทอดผ่านทาง Facebook Live Fanpage : KKU Radio FM103 Mhz อันเป็นการเพิ่มช่องทาง และความสะดวกในการรับทราบข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ผลงานด้านต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เป็นการตอบสนองเสาหลักและประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยสนองเสาหลักที่ 1 People : ด้านการส่งมอบคุณค่าแก่ประชาคม ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 ปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management Transformation)กลยุทธ์ที่ 2 ยกระดับขีดความสามารถในการทำงานของบุคลากร พัฒนาทักษะของบุคลากรให้พร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต (Future skill Development) โดยเฉพาะด้านDigital Literacy and Skills) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 ปรับเปลี่ยนการบริการวิชาการ(Academic Service Transformation) กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการบริการวิชาการที่มีอยู่เดิมให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่องและดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำบทบาทหน้าที่ “การอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม” (Mindset of Social Devotion) กลยุทธ์ที่ 3 ปรับเปลี่ยนการบริการวิชาการจากความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) สู่การสร้างคุณค่าร่วมกัน (Creating shared value : CSV) โดยเกิดคุณค่าทั้งผู้ให้และผู้รับ ทั้งโครงการบริการวิชาการสู่สังคม และโครงการร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมกับผู้ประกอบการ สนองเสาหลักที่ 2 Ecological : ด้านการรักษาระบบนิเวศ ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 ปรับเปลี่ยนองค์กรให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาระบบการทำงานและการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้กระบวนการทำงานในมหาวิทยาลัยเป็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูง รองรับการเปลี่ยนแปลงจากสังคมภายนอกได้เป็นอย่างดี และสนองยุทธศาสตร์ของกองสื่อสารองค์กร 3 ด้าน คือ 1.การสื่อสารภายในเชิงรุก 2.การส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงรุก และ 3.คือด้านชุมชนสัมพันธ์และการนำความรู้สู่ชุมชน ผลที่คาดว่าจะได้รับ คือ เป็นการตอบสนองยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล  เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ด้านการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงรุกของกองสื่อสารองค์กร เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะของบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy and Skills) และเพิ่มช่องทางการรับรู้ของประชาชนให้มีความหลากหลายและทันสมัยมากยิ่งขึ้น นั่นเอง

การเตรียมความพร้อมในการดำเนินการถ่ายทอดบรรยากาศของพิธี ฯ
การเตรียมความพร้อมในการดำเนินการถ่ายทอดบรรยากาศของพิธี ฯ

ข่าว : เบญจมาภรณ์  มามุข

Scroll to Top