พิธีพระราชทานปริญญาบัตร มข. ปลอดโควิด เผยแผนจราจร อำนวยความสะดวกทุกเส้นทาง

            มข.เผยแผนรับมือโควิด ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร  พร้อมกำหนดแผนจราจร และตรวจสอบกำหนดการถ่ายภาพหมู่ บริการรถรับส่งในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี พ.ศ. 2563
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตระหนักต่อการวางระบบความปลอดภัยในด้านการป้องกันและควบคุมโรค พร้อมอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แก่บัณฑิต ผู้ปกครอง ผู้ติดตาม คณาจารย์ นักศึกษา และผู้ปฏิบัติงานที่เข้าร่วมในพิธี  ทั้งในวันรายงานตัวและซ้อมย่อยตามคณะต่าง ๆ ในวันที่ 10 อันวาคม พ.ศ. 2563 วันซ้อมใหญ่ ในวันที่ 11-12 ธันวาคม พ.ศ. 2563 และวันเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 13-14 ธันวาคม พ.ศ. 2563  จึงกำหนดข้อปฏิบัติ และมาตรการเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19)  ตามมาตรการการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อย่างเคร่งครัด  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด  ดังนี้

  1. สวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
  2. ลงทะเบียนสแกน OR Code ไทยชนะ ที่จัดเตรียมไว้ในจุดต่าง ๆ ที่ได้ไปเข้าร่วม
  3. เข้ารับการคัดกรอง วัดไข้ และติดสติ๊กเกอร์ ณ จุดคัดกรอง จัดไว้ 3 จุด คือ บริเวณคณะนิติศาสตร์ บริเวณศูนย์ศิลปวัฒนธรรม  และประตูทางเข้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก
    ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอาจพิจารณาไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอาการป่วย มีใช้ อุณหภูมิเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส  และ/หรือมีอาการของระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ และหากเหนื่อยหอบ หรือหายใจลำบาก เข้ามาในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
  4. รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) อย่างน้อย 1-2 เมตร ในระหว่างร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีคนจำนวนมาก
  5. รักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล โดยหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือเจลแอลกอฮอลล์

มาตรการเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร  มีข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ดังนี้

  1. ผู้เข้ามาภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยโปรดพกบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อประโยชน์ในการแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่จัดงาน
  2. ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการจราจรชองมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด ผู้นำยานพาหนะเข้าภายในมหาวิทยาลัยให้ใช้เส้นทาง และประตูเข้า – ออกตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด   โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรเชิญและบัตรอนุญาต นำยานพาหนะเข้า – ออก บริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กญจนาภิเษก
  3. ห้ามจำหน่ายสินค้าภายในบริเวณมหาวิทยาลัย ยกเว้นร้านค้าที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นอนุญาต และกำหนดไว้อยู่ก่อนแล้ว
  4. ขอความร่วมมือจอดรถเฉพาะลานจอดรถที่กำหนดเท่านั้น
  5. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ดูแลระบบการจราจร โทร. 043-202 191 หรือสายด่วน 081 708 5891

          การจราจรในวันบัณฑิตรายงานตัว และซ้อมย่อย ในวันที่ 10 ธันวาคม 2563 กำหนดระบบการจราจรตามปกติ โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

          การจราจรในวันถ่ายภาพหมู่บัณฑิต ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2563
            ผู้สำเร็จการศึกษาถ่ายภาพหมู่ ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2563 ณ อาคารพลศึกษา ดังกำหนดการในลิงค์  https://th.kku.ac.th/wp-content/uploads/2020/12/photogroup2563.pdf

การจราจรในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร 13-14 ธันวาคม 2563

เส้นทางการให้บริการรถรับ-ส่ง ระหว่างศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก  และจุดพักญาติ ให้ผู้ใช้บริการรถรับ-ส่ง สวมหน้ากากอนามัยก่อนขึ้นรถและขณะใช้บริการ ในวันที่ 13-14 ธันวาคม 2563 เวลา 04.00-18.00 น. ตามจุดจอดรถที่จัดไว้ 3 แห่ง  ได้แก่ อาคารจตุรมุข อุทยานเกษตร (จุดพักญาติ)    คณะนิติศาสตร์  และ อาคารพลศึกษา

บัณฑิต ปลอดภัย ไร้กังวลกับชุดฆ่าเชื้อ UVC

ด้านการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 นั้น  ทีมงาน KKU Maker space สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ทำการติดตั้งชุดฆ่าเชื้อ UVC ชนิดเคลื่อนที่ได้ จำนวน 10 ชุด และกล่องบรรจุหลอด UVC จำนวน 48 ชุด ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19  สำหรับบัณฑิต และบุคลากร ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2563

รวบรวม/เรียบเรียง   :   วัชรา  น้อยชมภู

Scroll to Top