มนุษย์-สังคม มข. ร่วมกับ KKU More Care บริการให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา พร้อมแนะนำแนวทางจัดการความเครียด เสริมสร้างทักษะการดูแลสุขภาพจิตแก่นักศึกษา

เมื่อวันที่ 13 และ 27 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะแนว กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKU More Care) จัดกิจกรรม “More Care ดูแลใจ (สัญจร)” โดยมีนักจิตวิทยาออกหน่วยบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับจิตวิทยา เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงบริการที่จะสามารถช่วยดูแลสุขภาพใจ รวมไปถึงการเข้ารับคำแนะนำแนวทางการจัดการความเครียดและความกังวลในการเรียน ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคาร HS.03 (HUSO Learning Center) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อาจเป็นรูปภาพของ ตาราง และ ข้อความ
อาจเป็นภาพวาดรูป ไดอารี่ และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ
การออกหน่วยให้บริการด้านสุขภาพใจมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการให้คำปรึกษาเบื้องต้นกับนักจิตวิทยา ซึ่งจะมีแบบคัดกรองสุขภาพใจเบื้องต้นให้นักศึกษาได้ประเมินสุขภาพใจตนเอง เกมไพ่ค้นใจสำหรับพูดคุยและสื่อถึงความรู้สึกของตนผ่านไพ่ทางจิตวิทยา, บอร์ดความรู้ Tolerance และ Stress Awareness, กิจกรรม “ปีนี้ผ่านอะไรมาบ้างนะ” และกิจกรรม “ปีหน้าจะเป็นยังไงบ้างเอ่ย” เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักศึกษาที่ต้องการปรึกษาหรือพูดคุย เพื่อระบายถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต ได้รับคำแนะนำในการจัดการกับความเครียดความกังวลได้อย่างถูกต้อง สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้ารับบริการดูแลสุขภาพใจได้ที่ศูนย์บริการ KKU MORE CARE กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ และ ข้อความ
ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Scroll to Top