มข.GO GREEN จับมือธนารักษ์ขอนแก่น “อนุรักษ์พื้นที่สีเขียว” ลดโลกร้อน-เพิ่มคาร์บอนเครดิต

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 กองจัดการสาธารณูปโภคพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสงวนและอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในที่ราชพัสดุ ร่วมกับสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ณ พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดขอนแก่น

ในการนี้ รองศาสตราจารย์ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ นางสาวเบญจรัตน์ รัชฎามาศ ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการสงวนและอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในที่ราชพัสดุ ให้มีความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มการดูดซับปริมาณก๊าซเรือนกระจก (คาร์บอนเครดิตจากต้นไม้) ของประเทศ

 

สำหรับขอบเขตความร่วมมือในครั้งนี้ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่นและมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะสนับสนุนการดำเนินโครงการสงวนและอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ขก.314 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เนื้องที่ประมาณ 274 – 3 – 83 ไร่ โดยมีกำหนดระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยจะร่วมกันสงวนและอนุรักษ์ไม้ยืนต้นและพื้นที่สีเขียวอย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิผลตามวัตถุประสงค์

 

Scroll to Top