HUSO KKU ก้าวเข้าสู่ปีที่ 44 จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องใน “วันคล้ายวันสถาปนาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น”

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 07.00 น. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะ ครบรอบ 44 ปี ประจำปี 2565 โดยรองศาสตราจารย์ นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดีจากคณะต่างๆ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าร่วมในพิธีกว่า 100 คน จัดขึ้น ณ ลานชั้น 1 อาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรครั้งนี้ หลวงตาศิริ อินฺทสิริ ได้นำพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากวัดถ้ำผาแดงผานิมิต อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ออกรับบิณฑบาต จากคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร บริเวณหน้าลานหน้าคณะ จากนั้นประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนจะไหว้พระรับศีล และพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ต่อมารองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ ได้นำถวายภัตตาหารเช้า พร้อมเครื่องไทยธรรม สุดท้ายหลวงตาศิริ อินฺทสิริ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เพื่อเป็นความสิริมงคล สร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร พร้อมทั้งสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดี บุคลากร และผู้แทนจากคณะ สถาบัน และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมมอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีอีกด้วย

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2521  มีวิสัยทัศน์ คือ เป็นคณะชั้นนำ ในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ในระดับเอเชีย ซึ่งได้ดำเนินงานตามพันธกิจหลักของคณะ คือ การผลิตบัณฑิตให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 การวิจัยในสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล การบริการวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและสังคม และในปีนี้คณะยังคงมุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้รอบในทุกด้านให้สอดคล้องกับ “อัตลักษณ์” ของคณะ คือ KIND โดย K หมายถึง Knowledge มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาที่ศึกษา I หมายถึง International มีความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศและ การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม N หมายถึง Noble มีคุณธรรม จริยธรรม D หมายถึง Digital มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการรู้เท่าทันสื่อ อีกทั้งยังคงมุ่งพัฒนาชุมชน และอุทิศตนเพื่อสังคมต่อไป

 

 

ข่าว/ภาพ : ภาวดี มาพันธ์ กลุ่มสื่อสารองค์กร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Scroll to Top