ชวนแข่ง E-Sports ออนไลน์ มอบรายได้ให้หอผู้ป่วยเด็กระยะวิกฤต โรงพยาบาลขอนแก่น

สำนักข่าว : ผู้จัดการออนไลน์

URL : https://mgronline.com/local/detail/9640000021386

วันที่เผยแพร่ : 4 มี.ค.2564

ศูนย์ข่าวขอนแก่น – วิทยาลัยนานาชาติ มข. ร่วมกับโรงพยาบาลขอนแก่น ชวนร่วมแข่งขันกีฬา E-Sports ออนไลน์เพื่อการกุศล KKUIC The Insider Tournament (The Insider #7) มอบรายได้ให้หอผู้ป่วยเด็กระยะวิกฤต (PICU) โรงพยาบาลขอนแก่น

วันนี้ (4 มี.ค.) ที่ห้องประชุมแก่นเงิน ชั้น 4 อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลขอนแก่น วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับโรงพยาบาลขอนแก่น จัดงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ออนไลน์ เพื่อการกุศล “KKUIC The Insider Tournament (The Insider #7)” เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกคิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์ และจัดงาน Event ส่งเสริมการตลาด โดยสามารถทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในสถานการณ์จริงได้

ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการทำงานเพื่อสังคม โดยมี ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายแพทย์วราวุธ กิตติวัฒนากูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกีฬาและนันทนาการ โรงพยาบาลขอนแก่น เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว

ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่ากิจกรรม KKUIC The Insider ในหลายปีที่ผ่านมาถือได้ว่าบรรลุวัตถุประสงค์และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมที่ผ่านมาจะเป็นกิจกรรมวิ่งเพื่อกรกุสล แต่ในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบกิจกรรมเพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยในปีนี้เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬา E-Sports แบบแข่งบาสเกตบอลออนไลน์

เป็นเกมกีฬาที่พัฒนามาจากการ์ตูนแข่งบาสเกตบอลชื่อดังอย่าง Slam Dunk และเสน่ห์ของเกมนี้ คือ ตัวละครในเกมอ้างอิงมาจากการ์ตูน ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครที่ชอบมาเล่นได้ โดยการเปิดรับสมัครทีมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2564 เพื่อชิงทุนการศึกษาและของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การแข่งขันออนไลน์ในงาน KKUIC The Insider Toumament จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคมนี้ เวลา 18.00-21.00 น. โดยถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Fan Page “KKUIC The Insider” นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าเป็นคอลเลกชันพิเศษที่นักศึกษาออกแบบเอง เป็นเสื้อบาสเกตบอลราคาตัวละ 650 บาท และเสื้อ Insider ราคาตัวละ 550 บาท เปิดจำหน่ายตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2564 สั่งซื้อได้ที่ Facebook FanPage “KKUIC The Insider” เท่านั้น โดยรายได้หลังหักคำใช้จ่ายจะมอบให้แก่หอผู้ป่วยเด็กระยะวิกฤต (PICU) โรงพยาบาลขอนแก่น

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวหรือร่วมสมัครได้ที่ Facebook Fanpage/KKUIC The Insider หรือสอบถามได้ที่หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทร.06-4 -882-7704, 09-9464-6159 หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์และบริการทั่วไป โรงพยาบาลขอนแก่น โทร.0-4323-6042, 06-1223-3435

Scroll to Top