ขอนแก่นจัดใหญ่งานชุมนุมผีนานาชาติรับวันฮาโลวีน เนรมิตพิพิธภัณฑ์เป็นหมู่บ้านผีสิงอันน่าสยดสยอง (มีคลิป)

สำนักข่าว: ขอนแก่นลิงก์
URL:  ลิงก์
วันที่เผยแพร่: 30 ต.ค. 2563

มื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ได้กำหนดจัดกิจกรรมเทศกาลวันฮาโลวีน ประจำปี 2563 ด้วยการพลิกโฉมพิพิธภัณฑ์ให้กลายเป็นหมู่บ้านผีสิง โดยที่เจ้าหน้าที่และเหล่าบรรดานักศึกษา ได้สวมใส่ชุดผีไทยของแต่ละภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นผีนางตานี ผีกระสือ ผีปอบ ผีแม่นาค ผีนางพยาบาล ผีกระหัง ผีจ้างหนัง อยู่ประจำตามจุดต่างๆทั่วทั้งบริเวณหมู่บ้านผีสิง ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ และมืดสนิท สร้างความหลอนและความสยดสยองให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมวันฮาโลวีนในปีนี้อย่างมาก

ผศ.ดร.เพ็ญประภา เพชระบูรณิน ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มข. กล่าวว่า งานวันฮาโลวีนปีนี้ มข.ได้รวมเหล่าบรรดาผีไทยแต่ละชนิด ออกมาคอยสร้างความหลอน ความสยดสยอง และความน่าสะพรึงกลัว ในจุดต่างๆทั่วทั้งบริเวณพิพิธภัณฑ์ ที่คืนนี้ได้กลายเป็นบ้านผีสิงที่เป็นการนัดชุมนุมใหญ่ของผีนานาชาติ ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานทั้งผู้ปกครองและบุตร-หลานทุกคนต่างสวมใส่ชุดผีนานาชาติมาร่วมกิจกรรม และร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจร่วมกัน

“ปีนี้ได้จัดกิจกรรมต่างๆมากมายเพื่ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ร่วมสนุก โดยเฉพาะกับการประกวดการแต่งกายชุดผีของหนูน้อยอายุไม่เกิน 12 ปีและผู้ใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ คือวันฮาโลวีนวันที่ 31 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมชมงานยังคงสามารถร่วมกิจกรรมสนุกๆโดยการแต่งกายเป็นผีแล้วถ่ายรูปโพสต์ภาพภายในงานในธีมฮาโลวีนหลอนสยอง พร้อมติดแฮชแท็ก #kkumuseumnight2020 และเช็คอินพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา มข. โดยจะมีเจ้าหน้าที่รวบรวมคะแนนการโหวตและประกาศผลในวันที่ 5 พ.ย.2563 เพื่อรับรางวัลมากมาย อย่างไรก็ดีกิจกรรมดังกล่าวนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 1 พ.ย.

Scroll to Top