มข. จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ รับมอบเต็นท์สนับสนุนภารกิจด้านการรักษาความปลอดภัย

มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย ร่วมรับมอบเต็นท์ พร้อมอุปกรณ์สำหรับปฏิบัติหน้าที่กลางแจ้ง โดยได้รับความอนุเคราะห์จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 20 หลัง โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีรับมอบ ร่วมด้วย ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย นายเกษม ภูธรรมะ รักษาการแทนผู้อำนวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย ร่วมเป็นเกียรติในการรับมอบ โดยมี นายเสกสรรค์ พรไพรินทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Branch Distribution Network-ภูมิภาคกลุ่มธุรกิจ Integrated Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะ เป็นผู้ส่งมอบ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ณ อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีภารกิจในการรักษาความปลอดภัย ทรัพย์สิน ความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกพื้นที่ ซึ่งการได้รับความอนุเคราะห์เต็นท์และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นการสนับสนุนภารกิจและการปฏิบัติงานกลางแจ้งภายใต้สภาพอากาศที่มีฝนตกและแสงแดดที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน รวมถึงใช้สำหรับการจัดตั้งกองอำนวยการด้านการรักษาความปลอดภัย สนับสนุนภารกิจ กิจกรรมต่าง ๆ ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นและธนาคารไทยพาณิชย์อยู่คู่กันมาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี เป็นเครือข่ายที่ดูแลซึ่งกันและกัน ทางธนาคารไทยพาณิชย์เห็นว่าทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายรักษาความปลอดภัย และกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ประจำการอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง หรือปฏิบัติหน้าที่ตามกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น แลไม่มีจุดพักหรือจุดประจำการที่ชัดเจน ซึ่งการได้รับสนับสนุนเต็นท์จากธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ด้านรักษาความปลอดภัย มีจุดประจำการสามารถหลบแดดหลบฝนได้ ซึ่งเต็นท์เหล่านี้จะถูกติดตั้งตามประตู ซึ่งประตูบางจุดไม่มีที่พักอาศัยหรือป้อมสำหรับฝ่ายรักษาความปลอดภัย และเป็นจุดพักชั่วคราว เจ้าหน้าที่จะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น และอุปกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนสามารถนำไปส่งเสริมกิจกรรม ของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยหน่วยงานต่าง ๆ สามารถขอความอนุเคราะห์นำไปใช้งานหรือจัดกิจกรรมได้

ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม กล่าวถึงเรื่องความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นว่า สำหรับนโยบายด้านความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ถือเป็นนโยบายหลักที่เน้นการให้ความปลอดภัยสำหรับทุกท่านที่มายังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้มาติดต่อราชการ นักศึกษา บุคลากร มีความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร อาคารสถานที่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีค่อนข้างมาก และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ทุกที่ อยากให้เกิดความมั่นใจว่าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย สามารถดูแลความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่

นายเสกสรรค์ พรไพรินทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Branch Distribution Network-ภูมิภาคกลุ่มธุรกิจ Integrated Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมและส่วนอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาอย่างยาวนาน ซึ่งเล็งเห็นว่าทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลนักศึกษารวมไปถึงบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานรักษาความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องใช้เต็นท์ พร้อมอุปกรณ์สำหรับปฏิบัติหน้าที่กลางแจ้ง ซึ่งทางธนาคารไทยพาณิชย์มีการสนับสนุนเต็นท์ ร่วมสนาม หรืออุปกรณ์ อุปกรณ์ภาคสนาม  ไปยังส่วนต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมของมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด นอกจากนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ยังสนับสนุนงานด้านอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น อาทิ กิจกรรมด้านวิชาการ งานวันวิทยาศาสตร์ งานวันเกษตรภาคอีสาน ซึ่งทางธนาคารล้วนเข้าไปมีส่วนร่วมทั้งสิ้น

ข่าว/ภาพ ณัฐวุฒิ จารุวงศ์

Scroll to Top