เปิดตัวแอพ Everyday Doctor ให้คำปรึกษาสุขภาพ 24 ชม.

สำนักข่าว: แนวหน้า
URL:https://www.naewna.com/lady/502179
วันที่เผยแพร่: 29 มิ.ย. 2563

อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “Everyday Doctor” แพลตฟอร์มบริการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีนายแพทย์ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ดร.อภิรชัยวงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายกฤษดาอารัมภวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัด  ร่วมในพิธีเปิดงาน

นายแพทย์ชาตรี เมธาธราธิปผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น จับมือกับภาคีเครือข่ายนำร่องสร้างแพลตฟอร์ม Khonkaen Stop COVID-19 สำหรับใช้ควบคุมการระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของบริการผ่านแอพพลิเคชั่น Everyday Doctorจึงได้ทำความร่วมมือกับ บริษัท เอเวอรี่เดย์ด๊อกเตอร์ จำกัด ผู้สร้างแพลตฟอร์มนี้ในการนำแพทย์จิตอาสามาให้บริการการแพทย์ทางไกลแก่ประชาชนเพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดจากคนสู่คนไม่ให้เชื้อขยายเป็นวงกว้าง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งขณะนี้ทางกรมอนามัยก็ได้อัพสเกลขึ้นในระดับประเทศ กลายเป็นThai Stop COVID-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้นำแพลตฟอร์มนี้ไปใช้ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19

นายกฤษดา อารัมภวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัดกล่าวว่า Everyday Doctor เป็นแพลตฟอร์ม Teleconsult บริการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นช่องทางให้กับกลุ่มบุคคลทั่วไปที่มีความกังวลในปัญหาสุขภาพได้เข้าถึงคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องในกลุ่มโรคต่างๆ อาทิ โรคทั่วไป สูติ-นรีเวช อายุรกรรม โรคที่เกี่ยวกับเด็ก สุขภาพจิต เป็นต้น โดยมีแพทย์เฉพาะทางที่เราสามารถขอรับคำปรึกษาผ่าน LINE Application(Everyday Doctor) โดยการ Voice Call หรือ VideoCall ได้แบบ Real Time หรือช่องทาง Chat ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง สะดวก รวดเร็ว ทันท่วงที ทั้งนี้เรามีแผนจะเพิ่มบุคลากรด้านเภสัชกรและนักกายภาพบำบัดต่อไป รวมทั้งปัจจุบันได้ขยายผลให้บริการระบบแก่สถานพยาบาลทั้งในรูปแบบคลินิกและโรงพยาบาล เป็นระบบจัดการการนัดหมาย รับบัตรคิว และระบบ Teleconsultที่สามารถเชื่อมกับ LINE OA ที่สถานพยาบาลใช้งานอยู่ ทำการบริหารจัดการข้อมูลงานบริการของสถานพยาบาล

สำหรับบริษัท เอเวอรี่เดย์ ด๊อกเตอร์ จำกัดเป็นบริษัทสตาร์อัพของคนขอนแก่นที่เติบโตและได้ใช้พื้นที่ของอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้บริการและสนับสนุนพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพ SMEs จนเกิดเป็นระบบนิเวศนวัตกรรม(Eco-System) ที่มีความเข้มแข็งของภาคอีสานอย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีสตาร์ทอัพหลายเจ้าที่สร้างแพลตฟอร์มที่คล้ายกันนี้แต่จุดแข็งที่สำคัญของ Everyday Doctor คือ สามารถปรึกษาแพทย์ได้ทันทีผ่าน LINE Application โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นและการให้บริการระบบบริหารจัดการแก่คลินิกและสถานพยาบาล เพื่อลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รองรับรูปแบบการใช้ชีวิตปกติใหม่ (New Normal) โดยจะสะดวกทั้งแพทย์ และคนไข้ ช่วยให้การบริการทางการแพทย์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สามารถติดต่อใช้บริการได้แล้ววันนี้ โดยเพิ่มเพื่อนผ่านทาง LINE :@everydaydoctor หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กฤษดา อารัมภวิโรจน์ โทร.064-5698292 หรือ https://www.everydaydoctor.asia/

Scroll to Top