ร.ร.สาธิตฯ ฝ่ายประถมศึกษา (มอดินแดง) มุ่งสู่ Smart School จัดกิจกรรมส่งเสริมนักเรียนให้เรียนรู้ภาษาผ่านวัฒนธรรม

ร.ร.สาธิตฯ ฝ่ายประถมศึกษา (มอดินแดง) มุ่งสู่ Smart School
จัดกิจกรรมส่งเสริมนักเรียนให้เรียนรู้ภาษาผ่านวัฒนธรรม

ผศ.สุภาภรณ์ ประสานพานิช รักษาการแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ฝ่ายวิชาการวิจัยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายประถมศึกษา (มอดินแดง) จัดกิจกรรม Chinese’s Day  ภายใต้โครงการส่งเสริมศักยภาพของนักเรียนทุกด้าน  โดยมี ผศ.สุภาภรณ์  ประสานพานิช  รักษาการแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม  ซึ่งมีคณาจารย์ และนักเรียนทุกชั้นปีเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง  ณ  ลานกิจกรรมของโรงเรียน เมื่อเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

ผศ.สุภาภรณ์  ประสานพานิช  กล่าวในพิธีเปิดว่า “กิจกรรม Chinese’s Day ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมจีน ควบคู่ไปกับการเรียนภาษาจีน  และฝึกทักษะการฟังสำเนียงภาษาจีนจากเจ้าของภาษาผ่านกิจกรรมวันตรุษจีน  ในฐานะที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายประถมศึกษา (มอดินแดง)  เป็นโรงเรียนต้นแบบผลิตนักเรียนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรยุคดิจิทัล และร่วมผลิตครูมืออาชีพ มีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพศักยภาพของผู้เรียน ด้านวิชาการ ทักษะชีวิต และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ร่วมผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ เผยแพร่นวัตกรรมทางการศึกษาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล  มีพันธกิจในด้านการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพศักยภาพของผู้เรียน ด้านวิชาการ ทักษะชีวิต และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ร่วมผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ เผยแพร่นวัตกรรมทางการศึกษาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล”

ภายใต้กิจกรรม Chinese’s Day  บนเวทีได้มีการแสดงของนักเรียนจากทุกชั้นปี  ที่นักเรียนได้สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างน่าชื่นชม  ภายใต้การดูแลของคณาจารย์อย่างใกล้ชิด  นับว่าเป็นเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์การเป็น Smart School สอดรับกลยุทธ์การสร้างต้นแบบการสร้างนักเรียนที่มีอัตลักษณ์และคุณลักษณะที่สนองตอบต่อความเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจุบันและอนาคต

ผศ.สุภาภรณ์ ประสานพานิช รักษาการแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา


Scroll to Top