สถาปัตย์ มข.เปิดบ้านจัดติว Tect Talk เสริมทักษะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

สโมสรนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการ “ค่ายติวเตรียมความพร้อมสถาปัตย์ Tect Talk ครั้งที่ 2″ ในวันที่ 21-22 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมใหญ่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่สนใจศึกษาต่อในสาขานี้

โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร. อรรคพล ล่าม่วง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ศิษย์เก่าสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร กล่าวเปิดค่ายติวเตรียมความพร้อมสถาปัตย์ Tect Talk ครั้งที่ 2   ซึ่งกิจกรรมภายในค่ายมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับวิชาชีพสถาปนิกและนักออกแบบ อาทิ การคิดวิเคราะห์ การออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรระดับปริญญาตรีของคณะฯ และมีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักศึกษารุ่นพี่

โครงการนี้มีนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมประมาณ 130 คน โดยมีเป้าหมายให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสาขาวิชานี้ และเข้าใจถึงแนวทางการศึกษาและการประกอบอาชีพด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างลึกซึ้ง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในอนาคต

ทางคณะฯ คาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความสนใจของเยาวชนต่อวิชาชีพสถาปนิก รวมถึงเพิ่มจำนวนผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข. ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่สโมสรนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข่าว : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ
ภาพ : จักริน เงินทอง

Scroll to Top