“ออมสินยุวพัฒน์ฯ” กลุ่มดงดีไซน์ เสริมสร้างความรู้ภูมิปัญญาทางการเงินและออกแบบและการตัดเย็บผ้าพิมพ์ลายธรรมชาติให้แก่กลุ่มวิสาหกิจ

           สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น 2567 “ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น” โดยในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในชื่อทีม “ดงดีไซน์” ลงพื้นที่พร้อมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารออมสินภาค 11 จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างความรู้ภูมิปัญญาทางการเงิน และฝึกทักษะการออกแบบและการตัดเย็บผ้าพิมพ์ลายธรรมชาติดงดีไซน์ เพื่อเสริมทักษะทางการเงินและออกแบบและการตัดเย็บผ้าพิมพ์ลายธรรมชาติให้แก่กลุ่มวิสาหกิจผ้าพิมพ์ลายธรรมชาติดงดีไซน์ ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

            กิจกรรมในครั้งนี้ วิทยากรจากธนาคารออมสินภาค 11 ได้ถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ แผนการเงินเรื่องสำคัญที่ต้องรู้ และ จดรับ-จ่าย ง่ายนิดเดียว เพื่อเสริมทักษะในการทำบันทึกบัญชีรับ-จ่ายสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึง การบันทึกบัญชีต้นทุนการประกอบอาชีพ และ งบกำไร-ขาดทุน ในการประกอบอาชีพ เพื่อให้กลุ่มวิสาหกิจสามารถทำบัญชีของตนเองได้อย่างถูกต้อง

            ในกิจกรรมการอบรม วิทยากรได้ถ่ายทอดความรู้ในการตั้งเป้าหมายทางการเงิน และการพัฒนาทักษาการออกแบบและการตัดเย็บเสื้อเชิ้ตจากผ้าพิมพ์ลายใบไม้ ที่พิมพ์ลายจากต้อนไม้ในชุมชน

Scroll to Top