คณะนิติฯ มข. จับมือ COLA KKU เสริมแต้มต่อบัณฑิตรุ่นใหม่ สร้างโอกาส 4 ปี 2 ปริญญา ร่วมพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิต

คณะนิติศาสตร์ ร่วมกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ เสริมแต้มต่อให้บัณฑิตรุ่นใหม่ สร้างโอกาส 4 ปี 2 ปริญญา พร้อมร่วมกันพัฒนาหลักสูตรเรียนรู้ตลอดชีวิต

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 คณะนิติศาสตร์ จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ณ ห้องประดิษฐ์มนูธรรม 2 โดยมีรองศาสตราจารย์วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิริศักดิ์ เหล่าจันขาม คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของทั้งสองหน่วยงานเข้าร่วม

คณะนิติศาสตร์ได้ขับเคลื่อนการจัดการศึกษาตามกระบวนทัศน์ใหม่ ภายใต้นโยบายของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนการจัดการศึกษา KKU Education Transformation เพื่อรองรับกับการผลิตบัณฑิตนักกฎหมายแห่งอนาคต ภายใต้นโยบายการปรับเปลี่ยนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยและเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการจัดการศึกษาแบบบูรณาการศาสตร์และรองรับกับการจัดการศึกษาตลอดชีวิต คณะนิติศาสตร์และวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เห็นชอบหลักการร่วมกันในการพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกันเพื่อสร้างโอกาสและการเรียนรู้และการพัฒนาขีดความสามารถของนักศึกษา ผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนทัศน์ใหม่ ทั้งในระดับหลักสูตรและระดับรายวิชาในรูปแบบการเรียนข้ามและ ผสานศาสตร์ ระหว่างรัฐประศาสนศาสตร์และนิติศาสตร์เพื่อเตรียมความพร้อมให้บัณฑิตเป็นนักกฎหมายแห่งอนาคตที่มีความสามารถหลากหลาย ในลักษณะ Multi Potentiality โดยการบูรณาการศาสตร์ความรู้ร่วมกันอันจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบัณฑิตทั้งระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา

 

ความร่วมมือทางวิชาการนี้ ทั้งสองคณะจะร่วมกันผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพพร้อมสร้างแต้มต่อให้กับบัณฑิตในตลาดงานในอนาคตอีกด้วย ในรูปแบบการจัดการศึกษาหลายปริญญา โดยใช้เวลาในการศึกษา 4 ปี และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาสองใบในสองลักษณะ ดังนี้
1.นิติศาสตรบัณฑิต และ รัฐประสาศนศาสตรมหาบัณฑิต
2.รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต และ นิติศาสตรบัณฑิต
 

นอกจากนี้ ทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการในด้านต่างๆ ทั้งการจัดการศึกษาตลอดชีวิต การวิจัย การบริการวิชาการ และการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่สังคมเพื่อสร้างอัตลักษณ์คุณค่าด้านคุณภาพของบัณฑิตของคณะนิติศาสตร์และวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นให้มีความโดดเด่นต่อไป

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Scroll to Top