อธิการบดี มข.พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมเป็นเกียรติในวันคล้ายวันสถาปนาคณะพยาบาลศาสตร์ ครบรอบ 53 ปี

วันที่ 16 กรกฎาคม  2567 รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล รักษาการแทนอธิการบดี และ ดร.เอื้อนจิต พานทองวิริยะกุล พร้อมด้วย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย  คณาจารย์ และบุคลากร เข้าร่วมเป็นเกียรติในวันคล้ายวันสถาปนาคณะพยาบาลศาสตร์ ครบรอบ 53 ปี ณ ห้องประชุมศรีกาลพฤกษ์ ชั้น 1 อาคาร 6 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภายในงาน (ภาคเช้า) ได้มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป และพิธีสวดเจริญพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเพื่อรักษาวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม พร้อมร่วมรำลึกและภาคภูมิใจ ในประวัติและผลงานของคณะฯ รวมถึงการประกอบกุศลกิจเพื่อประโยชน์แก่สังคม

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (Faculty of Nursing, Khon Kaen University) เป็นคณะวิชาที่จัดตั้งขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยความตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาลของประเทศ คณะพยาบาลศาสตร์จึงได้ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อ พ.ศ. 2514 เป็นคณะพยาบาลศาสตร์แห่งแรกในส่วนภูมิภาค และแห่งที่ 2 ของประเทศไทย

Scroll to Top