นศ.สถาปัตย์ ปล่อยไอเดียออกแบบห้องน้ำสไตล์อเมริกันคว้า 2 รางวัลระดับประเทศ

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับนายวิศรุต พัชรานุฉัตร นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และรางวัล  Popular Vote ในการประกวดออกแบบห้องน้ำ รอบระดับประเทศ จากโครงการประกวดออกแบบห้องน้ำ American Standard Design Award (ASDA) Asia-Pacific 2022 รอบ Student ทั้งในหมวด Residential ซึ่งประกาศผลวันที่  23 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

แรงบันดาลใจการออกแบบ ของนายวิศรุต พัชรานุฉัตร  กล่าวว่า ห้องน้ำสไตล์ Luxury Countryside  ได้มาจากการหยิบยกเอา mood ของความเรียบง่ายสไตล์ชนบทของ “ห้องน้ำอเมริกันสมัยก่อน” และนำความหรูหราสไตล์เมืองมาผสมกันเพื่อให้ผู้คนในชุมชนของห้องน้ำมาจากห้องน้ำสไตล์อเมริกันในยุคสมัยก่อน

ซึ่งความสำเร็จของนักศึกษาที่ได้มานี้ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์วิชชา กาพย์ไกรแก้ว (อาจารย์พิเศษ) , รศ.กุลศรี ตั้งสกุล และ อาจารย์ ดร. สินินาถ โคตรุฉิน ที่เป็นที่ปรึกษาและคอยช่วยแนะนำแนวทางงานประกวดให้กับนักศึกษาจนประสบผลสำเร็จ

โครงการประกวด American Standard Design Award (ASDA) Asia-Pacific 2022 นี้ เป็นการแข่งขันด้านการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับปรัชญาของแบรนด์ โดยเน้นการออกแบบที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง เพื่อรับรองถึงสุขอนามัย ความสะดวกความสบายกายและสบายใจให้แก่ผู้บริโภค โดยมีคณะกรรมการตัดสิน ผลงานเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมในการตัดสินในการประกวดครั้งนี้ด้วย

 

ภาพ : นายวิศรุต พัชรานุฉัตร , American Standard Thailand
ข่าว : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ

 

Scroll to Top