วิทยุ มข.บริการชุมชน:เยาวชนTO BE NUMBER ONEเทศบาลนครขอนแก่น คว้ารางวัลCheerleadingระดับประเทศ

       เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563  รายการวิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน ได้มีโอกาสต้อนรับกลุ่มเยาวชนจากศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE  เทศบาลนครขอนแก่น (เรียงจากขวา ไปซ้าย)นางสาวปิยะพร  วีรชายลักษณ์ (น้องหมิง หมิง) นายพีรวัส สุทธประภา(น้องเฟรม) นายภัทรพงษ์พันธ์ มาลานนท์ (โค้ชอ๊อฟ) นายชนเทพ บุณธรรม (น้องโอ๊ต) และนางสาวฉัตริน มหาวัน (น้องพรีม) ได้มาบอกเล่าถึงประสบการณ์การเข้าร่วมแข่งขัน NCC Thailand National Cheerleading Championship 2020 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 4-6 ธันวาคม 2563

นายภัทรพงษ์พันธ์ มาลานนท์ (โค้ชอ๊อฟ)

         นายภัทรพงษ์พันธ์ มาลานนท์ (โค้ชอ๊อฟ) ได้เล่าว่ารายการแข่งขัน NCC Thailand National Cheerleading Championship ทำการแข่งขันติดต่อกันมานาน 16 ปีแล้ว ปัจจุบันกีฬา Cheerleading ได้รับความสนใจในวงกว้างจากกลุ่มเยาวชนในสถาบันการศึกษาต่างๆ และได้รับการบรรจุเข้าเป็นรายแข่งขัน ในกีฬาโอลิมปิก และ กีฬาเอเชียนเกมส์ โดยกีฬา Cheerleading มีการแข่งขันในหลายประเภท ประเภทที่ 1 Solo คือการแข่งเดี่ยว ที่จะเต้นแบบตีลังกา ฉีกขา ประเภทที่ 2 Double การเต้นแบบเชียร์แดนซ์ ตีลังกา ฉีกขา เต้นเป็นทีม ประเภทที่ 3  คือ Erble การเต้นแบบผสม Hip-Hop และประเภทที่ 4 การเต้น  Cheerleading team คือการเต้นรวมทุกประเภทแบบเป็นทีม

นายพีรวัส สุทธประภา(น้องเฟรม)

         นายพีรวัส สุทธประภา(น้องเฟรม)  กล่าวเสริมว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมเยาวชน จากศูนย์เพื่อนใจTO BE NUMBER ONE  เทศบาลนครขอนแก่น ได้คว้ารางวัลอันดับ 4 ระดับประเทศ ในการแข่งขันประเภท Erble-Cheer dance การเต้นผสม Hip-Hop ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะก่อนแข่งขันทุกคนในทีมไม่ได้หวังขนาดนี้ เพราะเป็นครั้งแรกในการลงแข่งขันรายการใหญ่ระดับประเทศ พวกเราตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก จากศูนย์เพื่อนใจTO BE NUMBER ONE  เทศบาลนครขอนแก่น และคุณพ่อคุณแม่ของพวกเราทุกคน และขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนทีมพวกเรามา ณ โอกาสนี้

           ในช่วงสุดท้ายของรายการน้องๆ ได้บอกถึงข้อดีจากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า ทำให้รู้จักแบ่งเวลาระหว่างการทำกิจกรรมกับการเรียน โดยใช้เวลาในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนฝึกซ้อม ฝึกความมีวินัย สร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย กีฬา Cheer leading จึงเป็นอีกกีฬาทางเลือกหนึ่งให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ เพื่อนๆที่สนใจ อยากทำกิจกรรมดีๆร่วมกับชมรมเพื่อใจ TO BE NUMBER ONE  เทศบาลนครขอนแก่น สามารถติดต่อมาได้ที่เฟสบุ๊ค TO BE NUMBER ONE KHONKAEN

         รายการวิทยุมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อชุมชน เป็นรายการที่ให้บริการประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในชุมชน และเป็น ช่องทางการสื่อสาร สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนและมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ออกอากาศเป็นประจำทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี  เวลา 15.00-16.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น FM.103 MHz. และ Live สดผ่านทาง Face book  KKU Radio สามารถรับฟังย้อนหลังได้ที่ https://radio.kku.ac.th/   ติดต่อร่วมรายการได้ที่ คุณชุตินันท์ พันธ์จรุง โทร 086-6545144 หรือ pchutinan@kku.ac.th ผู้ดำเนินรายการ

ข่าวโดย นางสาวทิตาวีร์ การรัมย์  นักศึกษาสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ขอบคุณภาพข่าวจาก FB: TO BE NUMBER ONE KHONKAEN

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top