KKUSP สุดเจ๋งคว้า 3 รางวัลนวัตกรรม เวที NESP Innovation Fair 2020

   เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มข. พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธีรวัฒน์ เหล่านภากุล รองผู้อำนวยการ ด้านเขตเศรษฐกิจนวัตกรรม และโครงสร้าง พร้อมเจ้าหน้าที่ นำนักวิจัยนวัตกรรมเชิงพาณิชย์และผู้ประกอบการภายใต้การบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีร่วมรับรางวัลและออกบูทจัดจำหน่ายและแสดงสินค้า โดยภายในงานมีการประกาศผลรางวัล NESP Innovation Fair 2020  สาขานวัตกรรมเชิงพาณิชย์ ได้แก่
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากผลิตภัณฑ์ข้าวพร้อมรับประทานเสริมโปรตีนไฮโดรไดรไลเซทจากรำข้าว ของผศ.ดร.อัมพร แซ่เอียว พร้อมคณะ
รางวัลชมเชย จากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของดอกหญ้าขาว(ลูกอมสำหรับเลิกสูบบุหรี่) ของภร.ดร.จริงใจ อารีมิตร ,รศ.ดร.สุณี เลิศสินอุม และ ศ.ดร.บังอร ศรีพานิชกุลชัย
และรางวัลสาขานักธุรกิจนวัตกรรม ได้แก่ น.ส.คุณัญญา ยุปาระมี และ น.ส.ปภวรินท์ ศรีมีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอชอีซี่ จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกล่องอุปกรณ์ IoT ควบคุมการทำงานของเครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้า
หลังเสร็จสิ้นการมอบรางวัล ตัวแทนทีมนักวิจัยที่ได้รับรางวัล และน.ส.คุณัญญา ยุปาระมี จากบริษัท วอชอีซี่ จำกัด ร่วมเสวนา ในหัวข้อ การเป็นนักธุรกิจนวัตกรรมและนักนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top