ยิ่งใหญ่ทุกปีงานช่างคึด ครั้งที่ 15 เทศกาลงานตลาดอาร์ตของเราเหล่าเด็กถาปัตย์ มข.

เมื่อวันที่ 1-3 มีนาคม 2567 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดงานเทศกาลช่างคึด ครั้งที่ 15 ซึ่งรูปแบบของการจัดงานในปีนี้ ใช้ชื่อธีมว่า “ช่างก้าคึด” ภายในกิจกรรมงานช่างคึด จะเป็นการจัดจำหน่ายสินค้างานออกแบบแฮนด์เมดของนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ และภาคประชาชนจากข้างนอก Food Factory ต่างๆ โซนอาหาร และ โซนงานฝีมือ มากมายให้เลือก กิจกรรมการเดินพาเหรด Cosplay , Random dance , วงดนตรีและ ซึ่งจัด ณ บริเวณลานหน้าคณะและอาคารอเนกประสงค์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กิจกรรมเริ่มต้นวันที่ 1 มีนาคม 2567  ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.  เป็นพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก
รองศาสตราจารย์ ดร.กฤตภัทร ถาปาลบุตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประธาน จากนั้น อาจารย์อรรคพล ล่าม่วง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ศิษย์เก่าสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กรได้กล่าวรายงานและจุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ต่อประธานในพิธี เสร็จสิ้นจากพิธีเปิดได้มีการมอบของที่ระลึกให้กับแก่ท่านประธานแขกผู้มีเกียรติ ผู้สนับสนุนงาน และถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก จากนั้นเป็นการแสดงวงดนตรีโฟล์คซองจากวงนักศึกษา

กิจกรรมวันที่ 2 มีนาคม 2567  ช่วงเวลา 17.00-22.00น. เป็นไฮไลท์ที่สุดของงานคือ งานกิจกรรม  “ช่างก้า COSPLAY ” ซึ่งจะมีเหล่าผู้ที่ชื่นชอบในการแต่งตัวคอสเพลย์ มารวมตัวกันเพื่อแสดงกิจกรรม Cosplay Parade , Random Dance และ Free Stage ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

กิจกรรมวันที่ 3 มีนาคม 2567  20.50น. เป็นต้นไป ยืดเส้นยืดสาย เต้นยาวยาว ๆ กับกิจกรรม Cover Dance ,  Random Dance และบูมของกลุ่มนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ปิดงาน

รองศาสตราจารย์ ดร.กฤตภัทร ถาปาลบุตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเผยว่า งานช่างคึด ดำเนินการมาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว โดยกิจกรรม งานช่างคึด (ช่างก้าคึด) ประจำปีการศึกษา 2566 จะเป็นการนำเอาการบูรณาการในชั้นเรียนของนักศึกษาเข้ามาใช้ เพื่อต่อยอดผลงานความคิดสร้างสรรค์ให้สามารถที่จะสร้างรายได้ให้กับตนเอง  เพื่อที่ให้นักศึกษาสามารถนำทักษะที่ได้รับในการทำงาน ทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การตัดสินใจแก้ไขปัญหาหากเมื่อเป็นผู้ประกอบการ ไปใช้ได้ภายภาคหน้า ซึ่งกิจกรรมงานช่างคึด นี้เป็นตลาด ขายสินค้าทำมือ เพื่อเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความคิดของนักศึกษาและยังสามารถสร้างรายได้  โดยงานช่างคึด  จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยด้านการพัฒนาศักยภาพตัวเอง พัฒนาการทดลองการทำผลิตภัณฑ์สำหรับการค้าขายเพื่อสามารถเป็นพื้นฐานในการต่อยอดความคิดเพื่อเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้

ในงานช่างคึดครั้งที่ 15 มีผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการเพจครีเอเตอร์ดิจิทัลต่างๆ เป็นต้น มีจำนวนผู้เข้างานเฉลี่ย 7,655 คนต่อวัน ทางผู้จัดงานขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ หวังว่าท่านจะสนับสนุนในงานนี้ในทุกๆปี

Great event every year – this year the 15th of Art Fair of KKU Architecture students

https://www.kku.ac.th/17593

ข่าว : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ
ภาพ : ฝ่ายโสตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

 

Scroll to Top