สำนักบริการวิชาการ มข. Upskill การเขียนประเมินค่างานฯ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน เตรียมความพร้อมสู่การขอตำแหน่งที่สูงขึ้น

   

        เมื่อวันที่ 9-10 มกราคม 2567 สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การเขียนประเมินค่างานเพื่อกำหนดตำแหน่งบุคลากรสายสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น”  เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรสายสนับสนุนในหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ ที่มีความพร้อมในการขอตำแหน่งวิชาการที่สูงขึ้น  ได้เข้าใจหลักการ วิธีการเขียนประเมินค่างานที่ถูกต้อง และลงมือปฏิบัติเขียนค่างานรายบุคคล   โดยมี รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรม    มีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 49 ท่าน จาก 12 หน่วยงาน  แบ่งเป็นระดับปฏิบัติการ จำนวน  31 คน , ระดับชำนาญการ จำนวน  15 คน ,และระดับชำนาญการพิเศษ จำนวน 3 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

           รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ในการอบรมครั้งนี้ เพื่อให้บุคคลสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เตรียมความพร้อมและรับรู้ รับทราบในวิธีการเขียนประเมินค่างานที่ถูกต้องและเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการและหลักการเขียนประเมินค่างานในแต่ละตำแหน่ง ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของสำนักบริการวิชาการในสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยการ Reskill/Upskill/New skill ให้แก่ผู้เรียนทุกช่วงวัย

วิทยากรการอบรมหลักสูตรนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สถิตย์ แก้วบุดตา  ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล  ได้กล่าวถึง แนวทางการประเมินค่างานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ความแตกต่างของเกณฑ์ประเมินค่างานแบบเก่าและแบบใหม่, การกำหนดกรอบการประเมินค่างาน,วิธีการให้คะแนนและเกณฑ์ผ่านการประเมินค่างาน,ตัวอย่างการเขียนโครงสร้างองค์กรเพื่อประกอบการประเมินค่างาน) หลังจากนั้น เป็นการบรรยาย และ work shop ในด้านการประเมินค่างานเพื่อกำหนดกรอบระดับตำแหน่งสูงขึ้น ,การเขียนประเมินค่างานพร้อมการนำเสนอและวิพากษ์การเขียนประเมินค่างาน จาก ดร.ภาวนา กิตติวิมลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ว่าที่ร้อยตรีสุวิต ผิวพันคำ กรรมการบริหาร ปขมท ผู้เชี่ยวชาญด้านการตีค่างาน การวิเคราะห์งาน อดีตนักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการพิเศษ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Scroll to Top