อุทยานเกษตร มข. เปิด  Agri Space ชวนพักผ่อน พร้อมช็อป ปีใหม่

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีเปิด Agri Space โดยมี รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์  รศ.ดร.ณกรณ์ จงรั้งกลาง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร เปิดงาน ท่ามกลางประชาชนที่สนใจเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ณ อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์

รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร จัดตั้งขึ้นเพื่อแสดงความก้าวหน้าของการเกษตรในด้านต่าง ๆ ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกับการจัดงานเกษตรอีสาน 

ขณะที่ในวันนี้อุทยานเทคโนโลยีการเกษตรได้เปิดพื้นที่โซนใหม่ Agri space ขึ้น มี 22 ร้าน บริการและจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพและ มีความปลอดภัย agri products หรือ สินค้า creative ให้สายออกกำลังกายที่มาวิ่งยามเย็นได้มาเลือกช้อปกัน

ปัจจุบันภารกิจของคณะเกษตรศาสตร์ไม่ได้มีเฉพาะการเรียนการสอน การวิจัย ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ คือ ส่วนสำคัญในการบริการวิชาการ สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยที่มุ่งสู่ธุรกิจเกษตรซึ่งเป็น business unit ส่งต่อผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพดี ทั้งยังเป็น farmer market ให้ประชาชนและเกษตรกรที่สนใจนำสินค้ามาขายสร้างรายได้อีกด้วย

ผู้ประกอบการ 22 ร้านแห่ง Agri space ก็มีทั้งเกษตรกร และคนรุ่นใหม่ อย่างร้านอลิสาฟาร์มที่มีเจ้าของวัย 19 ปี ที่สนใจเกษตรออร์แกนิก และการทำฟาร์มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงได้เลือกมาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่นี้ โดยหวังว่าจะเป็นพื้นที่สะท้อนมุมมองคนรุ่นใหม่ได้”

นอกจากนี้ Agri space ยังเป็นพื้นที่การเรียนรู้ หรือจัดกิจกรรมของนักศึกษา เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างกิจกรรม ผลิตภัณฑ์เกษตรต่าง ๆ ในอนาคตอีกด้วย 


รศ.ดร.ณกรณ์ จงรั้งกลาง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร (ขวา) กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่สามารถดึงความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นมาได้ โดยผู้ประกอบการหลาย ๆ ท่าน ขณะเดียวกัน ยังมีร้านที่ดึงความสัมพันธ์ในครอบครัว เช่น ร้าน art gallery ที่น้อง ๆ หนู ๆ สามารถมาวาดรูปต้นไม้ รูปการเกษตร ส่งเสริมให้ครอบครัวมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน

ปีใหม่อยากจะเชิญทุกท่านแวะเข้ามาที่อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร เรามีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจที่สวยงาม สามารถมาออกกำลังกาย เลือกซื้อของฝาก มีผลิตภัณฑ์ ต้นไม้จากผู้ประกอบการที่จะเอาไปเป็นของขวัญปีใหม่ได้อย่างดี”คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ภายใน Agri Space ประกอบด้วยร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวน ร้านออกแบบจัดสวน สวนไม้ชื้น  เฟิร์น ไม้หอม ไม้ใบ พันธุ์ไม้ที่หายาก พืชเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ร้านศิลปะ คาเฟ่อาร์ต ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร เฟอร์นิเจอร์ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ดินพร้อมปลูก วัสดุเพาะ ผักปลอดสาร ผลิตภัณฑ์จากปุ๋ยมูลไส้เดือนที่รอให้ทุกคนได้มาเยี่ยมชมกัน เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.

Agricultural Park, KKU opens Agri Space – a new recreation and shopping place for the new year

https://www.kku.ac.th/17337

Scroll to Top