การันตีความร้อนแรง! เปิดบ้านมนุษย์-สังคม มข. นักเรียนทั่วภาคอีสานแห่เข้าร่วมงานแน่นคณะ

เมื่อวันที่ 7 – 8 พฤศจิกายน 2566 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอบรับเข้าร่วมโครงการจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 26 และ KKU OPEN HOUSE 2024 โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดนิทรรศการหลักสูตร ณ  ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจัดนิทรรศการ HUSO KKU Open House 2024 เปิดบ้านสานฝันนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่สนใจเข้าศึกษาต่อในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ภายใต้แนวคิด “ตะลุยหมู่เกาะตามความฝัน Dream Island เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน คณะคุณครูจากภาคอีสานเข้ามาร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการของแต่ละสาขาวิชาอย่างคับคั่ง กว่า 1,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ กล่าวว่า “การจัดนิทรรศการ HUSO KKU Open House 2024 จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เนื่องจากคณะมีหลักสูตรที่หลากหลาย การเปิดบ้านต้อนรับนักเรียน ผู้ปกครอง รวมไปถึงคณะคุณครูที่สนใจในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศ พร้อมทั้งเยี่ยมชมคณะ ซึ่งจะทำให้รู้จักหลักสูตรต่างๆ มากยิ่งขึ้น และยังได้พบปะพี่ๆ ร่วมกิจกรรมสนุกๆ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป”

อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ
อาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ

การจัดนิทรรศการ HUSO KKU Open House 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และยังคงได้รับความสนใจจากนักเรียน ผู้ปกครอง รวมไปถึงคณะครู อย่างต่อเนื่อง โดยมีรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดบูธกิจกรรมของแต่ละสาขา จำนวนทั้งสิ้น 13 บูธ ประกอบไปด้วย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ, สาขาวิชาภาษาตะวันออก ได้แก่ วิชาเอกภาษาจีน วิชาเอกภาษาญี่ปุ่น และวิชาเอกภาษาเกาหลี, สาขาวิชาภาษาตะวันตก ได้แก่ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาเอกภาษาเยอรมัน วิชาเอกภาษาสเปน, สาขาวิชาภาษาไทย, สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา, สาขาพัฒนาสังคม, สาขารัฐประศาสนศาสตร์, หลักสูตรสารสนเทศศาสตร์บัณฑิต และสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา อีกทั้งยังมีบูธกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษจาก English Corner อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวทีกลางที่ชวนพี่ๆ ตัวแทนสาขามาแชร์ประสบการณ์ รวมทั้งเล่าบรรยากาศการเรียนการสอนของสาขาต่างๆ กับช่วง “รุ่นพี่ขอเล่า” และมีโชว์สุดพิเศษจากชุมนุมของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นชุมนุมผู้นำเชียร์, ชุมนุมนาฎศิลป์,  ชุมนุมสันอมนุษย์, ชุมนุม HUSO MC และชุมนุมดนตรี บอกได้คำเดียวว่าได้ทั้งความสนุก ได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์จากการเยี่ยมชมบูธต่างๆ ที่คณะจัดขึ้นด้วย หวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจในการเข้าศึกษาต่อของน้องๆ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการเดินตามความฝันต่อไปนะคะ

สามารถรับชมบรรยากาศสุดสนุกได้ด้านล่างนี้เลย อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ กด Subscribe เพื่อไม่ให้พลาดคลิปวิดีโอดีๆจาก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นะคะ

: https://www.youtube.com/watch?v=x9r7WGoXe1s

 

 

ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร

ขอบคุณทีมถ่ายภาพจาก HUSO KKU PHOTO CLUB

Scroll to Top